Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hướng dẫn viên" đặc biệt

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/07/2015 06:21

(HNM) - Trưa chủ nhật 19-7, sau khi thăm bạn nằm Bệnh viện 108 (đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), ra đến cổng, Người Xây Dựng thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang tận tình hướng dẫn một phụ nữ dáng vẻ quê mùa cách đi xe buýt để về nhà ở quận Bắc Từ Liêm...

- Các bác về đâu tôi chở cho nhanh nào? - Người đàn ông khi nãy vui vẻ mời chào, thì ra ông hành nghề xe ôm ở đây.
Hai người đi trước lắc đầu rồi đi tiếp đến nhà chờ như đã rất thông thạo việc đi xe buýt. Riêng ông đi cuối lật đật nhìn trước, nhìn sau rồi hỏi:
- Bác ơi, tôi về Cầu Giấy, ở đây có xe tuyến 35 không bác?
- Xe tuyến 35 vừa chạy rồi, phải chờ ít nhất 15 phút nữa… Ông có vội lên tôi chở?
- Thôi tôi chờ xe buýt, bác thông cảm, ốm đau mãi phải tiết kiệm…
- Vâng, đi viện tốn kém lắm… Vậy ông cứ vào nhà chờ ngồi cho khỏi mỏi chân, mà đi xe tuyến 49 cũng tới Cầu Giấy được đấy!

Ông xe ôm xởi lởi bảo, rồi lại ngóng nhìn về phía cổng bệnh viện chờ khách. Thấy lạ, Người Xây Dựng liền bắt chuyện:
- Chào bác! Từ nãy tôi thấy bác hướng dẫn mọi người đi xe buýt rất chu đáo. Hỏi khí không phải, cứ thế khách họ đi xe buýt hết thì bác thất nghiệp à?
- Ấy vì nhiều người còn lớ ngớ, nhất là các ông bà ở quê ra, nên tôi mới chỉ dẫn. Đa phần họ là bệnh nhân nghèo, ai nỡ bắt chẹt họ hả ông?!

Chưa kịp hỏi thêm thì một phụ nữ đã chạy tới nhờ bác xe ôm chở nhanh sang Bệnh viện K để lấy kết quả xét nghiệm. Người Xây Dựng chỉ kịp ghi biển số xe của "nhân viên hướng dẫn" đặc biệt này là 29F1-1642.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Hướng dẫn viên" đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.