Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với tuyển dụng... ma!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 28/07/2015 06:12

(HNM) - Một ngày cuối tháng 6, điện thoại di động của chị N.T.D. (ở Viên An, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) nhận được tin nhắn, với nội dung mời chị làm biên tập viên cho chuyên mục tình yêu - hôn nhân, của trang điện tử thuộc một công ty truyền thông (có trụ sở trên địa bàn quận Cầu Giấy).


Người nhắn tin xưng tên là Hoàng Nam - Trưởng phòng Điều hành kinh doanh của công ty. Sau khi chị D. phản hồi tin nhắn, vị "trưởng phòng" gọi lại ngay và cho biết: Công ty đang rất cần người có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này. Mức lương thử việc là 15 triệu đồng/tháng, làm chính thức lương 20 triệu/tháng. Nếu chị muốn vào làm việc tại công ty thì phải vượt qua một số câu hỏi kiểm tra... Thấy hợp lý, chị D. đồng ý và cuộc phỏng vấn qua điện thoại được bắt đầu ngay... Tuy nhiên, những câu hỏi chỉ tập trung vào chuyện kinh nghiệm phòng the rất nhạy cảm của người này đã khiến chị D. e ngại và phải từ chối trả lời.

Chưa chịu dừng lại, vị "trưởng phòng" chuyển sang nhắn tin với những lời lẽ rất buông thả, dung tục... Nghi ngờ có gì đó bất thường, chị D. yêu cầu được trả lời phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở công ty, nhưng chỉ nhận được sự từ chối vì chị đã "không tin nhà tuyển dụng" và "công ty anh sẽ không nhận em vì em quá... cổ hủ".

Lần theo thông tin mà vị "trưởng phòng" cung cấp, chị D. gọi điện đến trang điện tử và công ty truyền thông nọ thì được biết: Ở đây không có ai tên Hoàng Nam, không có chức danh Trưởng phòng Điều hành kinh doanh và cũng chẳng có chuyên mục gì liên quan đến tình yêu - hôn nhân cả.

Thấy rõ sự lừa đảo, chị N.T.D. gửi tới Người Xây Dựng hai số điện thoại 090.499.5557 và 0168.612.4114 mà vị "trưởng phòng" đã liên lạc... Mong sao câu chuyện của chị sẽ là bài học cảnh giác cho chị em phụ nữ, cũng như được các cơ quan chức năng quan tâm và có ngay biện pháp ngăn chặn cần thiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với tuyển dụng... ma!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.