Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình người nơi ngõ nhỏ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/07/2015 06:58

(HNM) - Sáng 20-7, Người Xây Dựng ghé vào quán nước ở 25 ngõ Tạm Thương. Đang nhâm nhi chén trà, bỗng được nghe câu chuyện thật cảm động:

Bà chủ quán nước ở đây là Đỗ Thị Đông đã cùng bà con ngõ Tạm Thương (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) vừa có một nghĩa cử đáng trân trọng. Tin ông Nguyễn Văn Minh - người lái xe ôm thường đứng nơi đầu ngõ mưu sinh - bị chảy máu dạ dày phải nhập viện với số tiền viện phí trên 20 triệu đồng, ai nghe cũng ái ngại. Ông Minh (đã gần 60 tuổi, ở xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức) lập gia đình muộn, vợ ở quê làm ruộng, nuôi hai con còn nhỏ ăn học. Là trụ cột kinh tế gia đình nên hằng ngày ông đi gần 25km từ quê lên Hà Nội mưu sinh...

Ai cũng đồng tình chủ trương quyên góp ủng hộ ông Minh có tiền nhập viện chữa trị càng sớm càng tốt. Việc nghĩa tình lan nhanh, bà Đông đứng ra lập danh sách thu tiền quyên góp của mọi người. Chỉ có mấy ngày, đã có hơn 40 người, trong đó có cả cụ già, trẻ nhỏ góp được gần 11 triệu đồng. Nhận số tiền ông Minh cảm động nói: "Nhận tiền và những tình cảm bà con ngõ phố, tôi không biết nói gì hơn, xin chân thành cảm ơn mọi người. Thế là tôi có tiền nhập viện, tôi khỏe trở lại sẽ tiếp tục về đây phục vụ bà con…".

Được biết, nhờ nhập viện kịp thời, ông Minh đã qua cơn hiểm nghèo và hiện đang tiếp tục điều trị ở quê nhà... Tấm lòng bà con ngõ Tạm Thương thật đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người nơi ngõ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.