Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắng nghe con trẻ...

Người Xây Dựng| 25/08/2015 06:40

(HNM) - Chiều 17-8, anh Hoàng (ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) đón con gái lớp 2 đi học về. Vừa đến ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thì đèn giao thông chuyển sang màu đỏ.


Anh Hoàng dừng xe trước vạch sơn và tháo khẩu trang ra cho thoáng vì đường lúc đó khá đông, trời thì oi bức. Anh Hoàng vừa liếc dòng người qua đường, vừa ngóng về phía cột đèn chờ đồng hồ nhích từng giây. Đúng lúc ấy, con gái ngồi phía sau giật áo anh và bảo:

- Bố ơi! Bố tắt máy đi bố!

- Sao thế con? - Anh Hoàng ngạc nhiên quay lại hỏi con gái.

- Vì đèn đỏ còn những 60 giây nữa bố ạ! Đèn đỏ còn trên 20 giây thì nên tắt máy, vừa tiết kiệm mà vừa giảm khí thải để bảo vệ môi trường bố ạ. - Cô con gái giải thích.

Nghe con gái nói có lý, anh Hoàng lập tức tắt máy. Nhiều người xung quanh nghe được lời nói của con gái anh Hoàng với bố cũng làm theo và còn khen cô bé đáng yêu, thông minh.

Kể lại mẩu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Hoàng cảm thấy hãnh diện vì cô con gái nhỏ của mình. Anh cũng thừa nhận rằng đôi khi mình vẫn còn vô tâm và thường được con gái nhắc việc tắt các thiết bị điện khi không sử dụng hay tắt máy xe khi dừng chờ đèn đỏ quá lâu. Mong rằng người lớn chúng ta hãy chú ý hơn đến hành động hàng ngày, hãy quan tâm và biết lắng nghe con trẻ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe con trẻ...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.