Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 nghìn đồng 30 phút gửi xe

Người Xây Dựng| 04/09/2015 06:32

(HNM) - 12h đêm 26-8, nhận được điện thoại của cậu em, báo


Sau khi gửi xe máy lấy vé, vào phòng cấp cứu thăm bố chừng nửa giờ, vợ chồng chị Anh ra lấy xe về. Trả vé xe và đưa tờ 10 nghìn, chờ mãi không thấy được trả lại, chị Anh hỏi thanh niên bảo vệ:

- Gửi xe bao nhiêu tiền hả anh?
- Mười nghìn! - Anh nọ đáp lạnh tanh và gọn lỏn.
- Chúng tôi vừa vào được nửa tiếng mà...
- Giá gửi đêm... - Anh bảo vệ nói thêm, cũng cụt lủn như cũ, rồi quay đi như không muốn đối thoại thêm câu nào với khách nữa.

Vợ chồng chị Anh nhìn quanh, không thấy một tấm biển nào niêm yết giá gửi xe, vả lại, nhìn nét mặt anh nọ vẻ lì lợm, ít thiện cảm và khó mà đôi co lý lẽ, chồng chị đành lắc đầu ra hiệu "đi cho xong chuyện", kẻo lại thành to tiếng giữa khuya ở sân bệnh viện.

Đang lo lắng bệnh tình của bố, không mấy bận tâm chuyện giá gửi xe, nhưng trên đường về, anh chồng lẩm bẩm "Có lẽ cũng phải phản ánh chuyện này lên báo thôi. Không lẽ thành phố và cả ngành y tế không quy định, quản lý dịch vụ gửi xe hay sao mà để nhân viên thu tùy tiện thế chứ. Hôm qua, mình vừa gửi xe ở Bệnh viện Bạch Mai suốt từ sáng đến chiều, họ chỉ thu 3 nghìn. Mấy ngày trước vào Bệnh viện Hữu Nghị thì một lần gửi xe lại thu 5 nghìn. Giờ vào Thanh Nhàn, có nửa tiếng, ừ thì cho là giá ban đêm đi, mà thu 10 nghìn thì thật quá đáng!".

Chị Anh kể lại chuyện này với Người Xây Dựng và bày tỏ: Sự việc tuy nhỏ, nhưng rất cần được cơ quan có trách nhiệm thống nhất, chấn chỉnh, đừng để chỉ vì nó mà mất đi hình ảnh đẹp, hiện đại và chu đáo mà chính các y, bác sĩ bệnh viện đang cố gắng ngày đêm tạo dựng trước con mắt người bệnh và người nhà bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 nghìn đồng 30 phút gửi xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.