Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao lại thế?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 01/10/2015 06:30

(HNM) - Đêm hội Trăng rằm Trung thu 2015 do Khu vực dân cư số 3, Làng Quốc tế Thăng Long tổ chức tối 26-9 (14 tháng Tám âm lịch) thật đông vui, náo nhiệt. Chương trình đêm hội toàn là những tiết mục, trò chơi do chính các cháu thiếu nhi thực hiện với sự dẫn dắt của chị Hằng.

Những màn múa, hát được chuẩn bị công phu, những trò chơi, câu đố trí tuệ, đòi hỏi có kiến thức, hiểu biết được các cháu hưởng ứng nhiệt liệt. Những cánh tay giơ cao xin được tham gia, những nét mặt vui tươi, thích thú khi nhận phần thưởng của Ban tổ chức và màn nhảy múa tự do gồm hàng trăm em trong tiếng nhạc kết thúc cho thấy đêm hội đã thành công tốt đẹp. Đông đảo các ông bố, bà mẹ đến dự đều hài lòng khi con em mình có được đêm Trung thu vui tươi, đầy ý nghĩa.

Thế nhưng, đến phần chia bóng bay hình con giống nghệ thuật thì xảy ra chuyện. Chuyện lại do người lớn gây nên. Số là Ban tổ chức đã chuẩn bị hàng trăm quả bóng bay do các nghệ nhân thổi vặn thành nhiều hình thù đẹp đẽ. Khi các bà, các cô trong Ban tổ chức vừa mang những bao bóng bay ra để chia thì hàng chục bà bế trẻ nhào vào. Ban đầu là chìa tay xin, sau là giằng nhau, xé rách cả bao ni lông đựng bóng. Họ hối hả, hổn hển giằng giật, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Tiếng bóng vỡ, tiếng con trẻ khóc, tiếng người bên ngoài phàn nàn chê trách, họ đều mặc kệ. Có bà giành giật được đến 4, 5 quả, đắc thắng chen ra. Ban tổ chức phải vất vả lắm mới duy trì được trật tự. Một bà mẹ trẻ ăn mặc lịch sự dắt tay cô con gái xinh đẹp ái ngại nhìn cảnh lộn xộn, phàn nàn với Người Xây Dựng: Tại sao họ lại như thế?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sao lại thế?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.