Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức "bà Tây" tốt thật!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/10/2015 07:07

(HNM) - Nhiều người đạp xe quanh Hồ Tây và dừng chân ở


Nhiều người coi đó là chuyện bình thường, là "thói quen" của nhiều nhà. Không ít người lại coi việc chó, mèo bậy ở nơi công cộng hoặc những thứ bẩn thỉu, xú uế thản nhiên đem quẳng ra ngoài đường thì đã có những người làm công tác vệ sinh môi trường thu dọn.

Khoảng 5h45 ngày 25-9, cũng trên đoạn đường ấy, xuất hiện một phụ nữ người nước ngoài tay dắt hai con chó xích cổ. Đang đi trên vỉa hè, một con chó bỗng dừng lại, quay quay mấy vòng rồi ngồi xuống bậy một bãi ra đất. Mọi người chứng kiến cảnh đó chắc mẩm "bà Tây" sẽ tiếp tục dắt chó đi, vì chung quanh đó có rất nhiều đống rác của những người bán giải khát từ đêm qua bỏ lại. Nhưng không, người phụ nữ ngoại quốc thản nhiên rút từ trong túi quần của mình một túi ni lông nhỏ và không ngại ngùng, bà lót tay bốc bãi phân chó cho vào túi rồi tiếp tục xách đi. Mọi người chứng kiến cảnh đó không ai bảo ai nhưng đều thán phục ý thức và hành động giữ vệ sinh nơi công cộng của "bà Tây" kia.

Vô tình chứng kiến cảnh đó và sau khi đạp xe về hướng vườn hoa đảo Sen ở Quảng Bá, Người Xây Dựng lại thấy người phụ nữ ngoại quốc nọ xuất hiện ở đó nhưng trên tay không còn gói rác bất đắc dĩ lúc trước. Chắc bà đã vứt nó vào đúng chỗ. Người Xây Dựng thầm nghĩ: Không biết đến bao giờ người dân chúng ta có được ý thức và hành động như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý thức "bà Tây" tốt thật!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.