Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người thích trồng cây

NGƯỜI XÂY DỰNG| 07/10/2015 06:51

(HNM) - Cách đây ít ngày, Người Xây Dựng có việc đi qua nhà 635 phố Kim Ngưu chứng kiến cuộc "mặc cả" giữa chủ nhà với vị khách. Chủ nhà nói:

- Tôi nhờ ông đánh gốc cây này, sau đó ông bán cho tôi một cây khác và trồng đúng vào vị trí này, xin ông ra giá.

 Vị khách, ý chừng là người đi bán cây nói:

- Tiền công đánh gốc hết 700 nghìn, còn cây hơn 1 triệu đồng.

- Cây ông trồng chắc sống chứ? - Chủ nhà hỏi lại.

- Đó là một cây sấu hoặc một loại cây khác mà ông thích. Cây cao khoảng 4 mét, tôi trồng khi nào cây xanh tốt mới nhận tiền.

 Chủ nhà nhã nhặn:

- Xin ông giúp cho càng sớm càng tốt nhé.

Sáng 5-10, Người Xây Dựng lại có việc đi qua phố này, dừng lại ít phút trước số nhà trên và thật mừng vui thấy cây lộc vừng được trồng đã xanh lá. Người Xây Dựng tìm ông chủ nhà hôm trước hỏi:

- Trồng cây bên phố là việc của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, ông tự ý trồng không sợ bị công ty kiện à?

 Ông chủ nhà cười khiêm tốn:

- Nếu thua kiện, tôi đem cây trồng ở nơi khác, nhưng mà không có chuyện đó đâu ông ạ. Chả là cái cây điệp khá to bị gió lốc làm đổ chiều 13-6, công ty cho người đến cắt thân còn trơ gốc lại. Đợi mãi cũng chả thấy người có trách nhiệm quay trở lại trồng cây thay thế, chúng tôi đến cả UBND phường đề nghị, nhưng gần 4 tháng chẳng thấy động tĩnh. Thế là tôi mới bàn với bà Trình nhà 637 bên cạnh trồng thế cây khác vào đúng vị trí cũ. Cây nằm giữa hai nhà, mỗi nhà chịu một nửa chi phí. Còn cây lộc vừng này giá 1,5 triệu đồng, khi lớn lên chắc sẽ rất đẹp ông ạ. 

Qua trò chuyện, Người Xây Dựng được biết người khởi xướng và thích trồng cây là ông Tuấn (ở 635 Kim Ngưu), cán bộ về hưu, năm nay 73 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thích trồng cây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.