Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏ ngỏ ý thức người đi bộ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 08/10/2015 06:28

(HNM) - Khoảng 17h30 ngày 4-10, phương tiện giao thông trên đường Tôn Đức Thắng rất đông. Dòng ô tô và xe máy đang dừng chờ qua đèn đỏ ở ngã sáu Ô Chợ Dừa phải kéo dài đến vài trăm mét.


Đúng lúc này, một cô gái ăn mặc khá thời trang, đi bộ len lỏi qua hàng xe cộ rồi trèo qua dải phân cách để qua đường. Nhưng cô vượt qua được rào chắn thì cũng vừa lúc đèn xanh, các phương tiện nối nhau lưu thông khiến cô gái cứ đứng tựa dải phân cách giữa đường, không sao qua nổi...

Rất nhiều người đi qua lắc đầu ái ngại, một người bĩu môi "ai bảo trèo qua dải phân cách, dưới kia có vạch quy định dành cho người đi bộ sang đường mà không theo, có mà đứng đấy đến tối...". Quả nhiên, mãi hồi lâu cô gái vẫn không sang nổi đường. Bất ngờ, một thanh niên dừng xe máy, rồi cô gái lên xe anh đèo đi.

"Quá nguy hiểm! Chẳng biết yêu đương hay bạn bè gì mà không biết bảo nhau, lại hẹn đón nhau giữa đường thế không biết..." - bà chủ một cửa hàng bên đường bình luận. Nhưng thanh niên nọ xi nhan phải rồi cho xe đỗ ở quãng hè phía trên đó, cô gái xuống xe và anh đi tiếp.

Anh Quang (nhà ở phố Hàng Cháo) - người đi trong dòng phương tiện - quay sang hỏi thanh niên vừa chở cô gái: "Bạn bè hay người quen của anh à, xe cộ đông mà dám sang đường "hồn nhiên" thế không biết...". "Không ạ, chúng em có quen biết gì nhau đâu, biết cô ấy sai nên em chỉ giúp cô ấy qua đường và dặn lần sau đừng liều lĩnh vậy thôi..." - Anh nọ trả lời.

Chứng kiến sự việc trên, ngoài việc tỏ lời khen ngợi cử chỉ bình dị của chàng thanh niên bao nhiêu, Người Xây Dựng cũng chê trách cô gái kia bấy nhiêu, vì quá ẩu và coi thường tính mạng của mình. Thiết nghĩ gần đây, một tỉnh phía Nam vừa đưa ra xét xử vụ án tai nạn giao thông, mà bị cáo là một khách bộ hành, mới hay, văn hóa trong giao thông còn rất cần cả với người đi bộ nữa!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ ngỏ ý thức người đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.