Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bò chưa mất” vẫn phải... lo “làm chuồng”

Người Xây dựng| 14/10/2015 06:23

(HNM) - Xem trên ti vi, đọc báo chí thấy sự kiện cháy ở Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), làm hàng trăm xe máy, xe đạp bị lửa thiêu rụi mới thấy giật mình...


Người Xây Dựng ở Nhà E3 Khu tập thể Thành Công (quận Ba Đình). Ở đây có một đôi vợ chồng chủ nhà mấy năm nay đã "trưng dụng" cả một khoảng sân rộng hàng trăm mét vuông, tiếp giáp giữa Nhà E9 với Nhà E3 để làm bãi giữ xe đạp, xe máy. Nhẽ ra cái sân này phải dành riêng cho trẻ em, cụ già buổi sáng, buổi tối xuống chơi, luyện tập thể dục, thể thao. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ai cho phép mà nó đã được làm mái che mưa, che nắng, biến thành một bãi giữ xe máy, xe đạp qua ngày, qua đêm, có đến vài trăm cái, giờ cao điểm buổi sáng, buổi tối xe máy, xe đạp choán hết cả lối đi. Tất cả các xe gửi ở đây đều không có hợp đồng trông giữ, không được mua bảo hiểm tài sản, nhiều trường hợp chỉ có "hợp đồng miệng". Nói dại, nếu chẳng may "bà hỏa" mò đến thì hậu quả không biết ra sao, ai là người giải quyết?

Khi thấy sự kiện cháy ở Khu đô thị Xa La, nhiều người gửi xe ở sân Nhà E3 Thành Công đâm lo. Không hiểu "doanh nghiệp" trông giữ xe này có hợp pháp không? Nếu hợp pháp thì chủ giữ xe phải làm hợp đồng, cam kết về an toàn, bảo hiểm... thế nào chứ, kẻo sau này có gì xảy ra không biết ăn nói với nhau thế nào. Có người nói với Người Xây Dựng rằng, dù chưa "mất bò" cũng phải lo "làm chuồng" cho chắc ăn! Nhưng đó mới là trong ý nghĩ... Còn có "hành động" được hay không, có lẽ còn phải phụ thuộc vào sự quan tâm của chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng!?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bò chưa mất” vẫn phải... lo “làm chuồng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.