Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe công chức nó thế!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/11/2015 06:19

(HNM) - 6h30 sáng thứ hai (23-11), Người Xây Dựng vội lấy xe máy chở con trai đến trường để còn kịp chuyến xe ký hiệu 3B chuyên trách đưa đón công chức, xuất phát lúc 6h55. Đưa con tới cổng trường xong xuôi, Người Xây Dựng khẩn trương tới cổng Nhà thi đấu TDTT Hà Đông,


Vừa nghĩ trong đầu, Người Xây Dựng vừa nhìn trước ngó sau, nhưng chẳng thấy xe 3B đâu cả. Cách đó một đoạn là xe 3C cũng đưa đón công chức, nhưng xuất phát lúc 7h15. Tài xế xe 3C đang ngồi uống nước trà gần đó chờ đến giờ khởi hành. Cùng Người Xây Dựng đợi xe 3B còn có hơn chục người khác. Đồng hồ chỉ 6h55, xe 3B vẫn chưa tới. Vì là sáng thứ hai, hầu hết công chức, viên chức đều họp giao ban sớm hoặc chào cờ nên mọi người đều sốt ruột. Tắc đường chăng? Hay xe hỏng?... Nhiều câu hỏi đặt ra. 7h05, xe 3B vẫn bặt vô âm tín, quá sốt ruột một công chức nữ lên tiếng đề nghị lái xe 3C:

- Xe 3B tới muộn, anh có thể chạy trước được không? Nếu xe sau tới, họ sẽ đón những người còn lại.
- Không được đâu chị ạ. Tôi phải theo đúng giờ trong lệnh điều động xe - Lái xe 3C trả lời dứt khoát.

Tiếp tục chờ đợi. Đúng 7h15, xe 3B vẫn chưa tới, mọi người nhanh chóng lên xe 3C khởi hành. Trên xe, Người Xây Dựng liên tục được nghe những cuộc điện thoại thông báo cho phía bên kia lý do đến muộn vì nhỡ xe. Và nữa, nhiều người phàn nàn về việc xe đưa đón công chức đã nhiều lần chậm muộn, lỡ chuyến khiến họ muộn họp, bỏ lỡ chào cờ. Nhiều tháng nay, đơn vị điều động xe ô tô đưa đón công chức quá cũ nát, bụi bẩn, mất vệ sinh. Đã có lần vì xe cũ nát nên đến đoạn cua gần phố Hoa Lư (quận Hai Bà Trưng), xe chết máy giữa đường khiến mọi người phải xuống đẩy xe. Công chức đi xe chuyên trách được UBND TP Hà Nội trợ giá, hằng tháng vẫn phải mua vé mà sao bị đối xử thế nhỉ? Hay là xe công chức nó thế!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe công chức nó thế!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.