Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quý lắm thay

NGƯỜI XÂY DỰNG| 30/11/2015 06:36

(HNM) - Sáng 7-11, Người Xây Dựng đến thăm bà Cao Thị Kim Doanh ở phố Hội Vũ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm). Trên căn gác hai, bà vẫn đang cần mẫn đan những chiếc áo len để kịp gửi cho trẻ em vùng cao khi mùa đông tới gần. Biết Người Xây Dựng muốn tìm hiểu về công việc thiện nguyện


Vốn là giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, với 25 năm trong nghề, bà Doanh luôn là một nhà giáo yêu nghề, nhiệt tình, có trách nhiệm. Năm 1981, vì lý do sức khỏe, nên bà nghỉ hưu sớm. Năm 2003, bà mắc bệnh nặng. 12 năm chống chọi với bệnh tật, bà phải thường xuyên vào viện điều trị. Với nghị lực của bản thân, bà đã chiến thắng bệnh tật nhờ "liều thuốc" từ thiện. Năm 2010, bà quyết định tạo "kế hoạch nhỏ" mỗi ngày, dành khoảng 5-6 tiếng bền bỉ đan áo. Cứ mỗi chiếc áo len thành phẩm, tiền mua len là 50.000 đồng/chiếc, trung bình mỗi năm bà đan được 40 chiếc áo, tính ra cũng vài triệu đồng. Mùa đông đến, bà lại sắp xếp những chiếc áo nhờ các nhóm tình nguyện lên các vùng cao gửi tặng các cháu nhỏ. 5 năm nay, đôi bàn tay nhỏ bé, gầy guộc của bà đã đan hàng trăm chiếc áo len như thế.

Chia tay bà Doanh ra về, lòng Người Xây Dựng xốn xang. Giữa Hà thành nhộn nhịp hôm nay có một "bà tiên" 80 tuổi ngồi đan những chiếc áo len sưởi ấm cho trẻ em vùng cao, thật quý lắm thay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quý lắm thay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.