Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuân ấm tình người!

Người Xây Dựng| 06/02/2016 06:23

(HNM) - Chiều 30-1, chị Tâm (ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đến chơi nhà bạn ở phường Phú Thượng (quận Tây Hồ). Đang đứng ngắm nghía trước hiên, chị Tâm chợt thấy bên nhà hàng xóm của người bạn đang tấp nập gói bánh chưng.

Giữa khoảng sân rộng bày la liệt thúng, mẹt, mâm, chậu rổ rá ăm ắp gạo, đỗ, thịt lợn, lá dong… Mấy chồng bánh vuông vắn đã gói xếp ngay ngắn ở góc sân. Cạnh đó, một nồi lớn đang sôi sùng sục trên bếp lửa hồng. Chị Tâm hỏi bạn:

- Nhà bên kinh doanh bánh chưng hả cậu?

- Đâu có. Họ làm bánh để... đi cho đấy!

- Nhiều thế cơ à, chắc nhà đông anh em lắm? Mà bây giờ ăn uống hết bao nhiêu đâu mà bày vẽ thế nhỉ!

- Không phải, cho đây không phải là cho họ hàng thân quen. Anh chị ấy đang làm bánh chưng để tặng cho người nghèo phải ở lại bệnh viện trong dịp Tết. Mấy năm nay, cứ đến cuối năm là họ lại vận động người thân, bạn bè, hàng xóm góp của, góp công để nấu bánh chưng tặng cho bệnh nhân nghèo không thể về quê ăn Tết. Năm nay số lượng bánh nhiều nên mọi người hò nhau làm sớm cho kịp.

Nghe bạn kể, chị Tâm thấy rất xúc động và cảm phục trước tấm lòng nhân ái của những người mà chị chưa hề biết tên. Rời nhà người bạn sau khi gửi một chút tiền đóng góp để nồi bánh chưng thiện nguyện đầy đặn hơn, chị Tâm cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vui vẻ.

Cùng chung suy nghĩ như chị Tâm, Người Xây Dựng mong rằng ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa như trên được tổ chức để mang Tết đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, để mùa xuân mãi là niềm vui và hạnh phúc của mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân ấm tình người!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.