Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã phạm luật... còn thể hiện

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/08/2016 06:55

(HNM) - Khoảng 22h ngày 21-8, trời vừa ngớt mưa nên trên ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài có khá nhiều người tham gia giao thông.

Anh Viên (nhà ở đường Bạch Đằng) đèo vợ đi trong dòng xe trên phố Trần Hưng Đạo hướng về đường đê Hồng Hà thì gặp đèn đỏ ở ngã sáu Tăng Bạt Hổ - Trần Thánh Tông - Lý Thái Tổ, các phương tiện trật tự dừng lại ở làn đường dành cho xe máy, phía trái là mấy xe taxi… Khi đèn đếm ngược báo còn chừng 5 giây nữa thì bất ngờ phía sau có tiếng ga xe gằn lên khiến vợ anh Viên giật mình níu chặt sườn áo chồng, mấy phụ nữ đang dừng xe bên cạnh cũng hoảng hốt loạng choạng tay lái… Mọi người ngoái lại, thì ra đó là một chiếc xe ô tô hai chỗ (hai cửa hông) mui trần, do một thanh niên cầm lái, dừng ngay sau mấy người đi xe máy (!). Nghĩa là chiếc xe đã không đi đúng làn của ô tô nhưng còn rồ ga thật lớn để... thay còi muốn các xe máy dẹp sang hai bên để vượt lên.

- Đã đèn xanh đâu mà… cuống cả lên thế… - Ai đó lên tiếng.

- Kể cả đã đèn xanh rồi, ô tô mà không đi đúng làn, đòi vượt phải như thế là phạm luật… - Một người nữa khó chịu - Mà xe có hai chỗ lại “độ” cái ống “bô” rít xé tai, không biết để khoe mẽ hay “thể hiện” mà không thấy cơ quan chức năng ngăn chặn, xử phạt nhỉ?

- Ôi dào, xe của dân chơi ấy mà, “con” hai chỗ nào mà tiếng ống bô chẳng gầm gào náo loạn kiểu ấy…
Anh Viên phản ánh hiện tượng trên với Người Xây Dựng và phàn nàn “đó là chưa nói khúc đường ấy gần Bệnh viện trung ương Quân đội 108, rất cần sự yên tĩnh” và có thơ rằng:

Đã không lắp bộ giảm thanh
Còn rồ ga lớn, cố tình… dọa ai
Giờ khuya bệnh viện… điếc tai
Giật mình, tai nạn có ngày vì… bô!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã phạm luật... còn thể hiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.