Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình người trong cơn mưa

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/10/2016 07:00

(HNM) - Khoảng 10h30, ngày 15-10, anh Long ở phường Văn Quán (Hà Đông) điều khiển xe ô tô lưu thông từ hướng đường Trần Phú đi Ngã Tư Sở, khi đến ngã ba giao cắt với đường Nguyễn Khuyến (phường Văn Quán) thì xe có biểu hiện chạy giật cục rồi chết máy hẳn.

Trời mưa càng lúc càng nặng hạt, anh Long ra hiệu xin dừng xe để kiểm tra. Đang lúi húi mở nắp ca-po thì một người đàn ông đi xe gắn máy lại gần hỏi:

- Chào anh, xe anh bị làm sao vậy?

- Đang đi thì nghe mấy tiếng “khậc, khậc” rồi chết máy anh ạ, em chưa biết nó bị hỏng cái gì - anh Long trả lời.

- Vậy à, tôi có thể giúp anh một tay được không? Người đàn ông thân thiện hỏi.

- Dạ, được như vậy thì tốt cho em quá - anh Long nói.

Sau khi kiểm tra máy, người đàn ông nói: “Anh nhìn xem, vòi phun của hệ thống phun xăng đơn điểm của động cơ bị tắc, nó không cung cấp đủ nhiên liệu đến các xi lanh, nên khi chạy máy sẽ bị “đuối dần” rồi chết hẳn”. Khoảng 10 phút sau, xe ô tô của anh Long đã nổ máy hoạt động trở lại bình thường.

Cảm kích trước việc làm của ân nhân, anh Long ngỏ ý hỏi tên, xin số điện thoại, song người đàn ông chỉ cười nói: “Chuyện nhỏ mà, không có gì đâu, mình tên Tâm, là bộ đội đang công tác tại Bộ Tư lệnh Thủ đô, chúc sức khỏe và thượng lộ bình an nhé”.

Nói xong, anh bộ đội lên xe máy và tiếp tục lưu thông, khuất dần trong dòng người đông đúc; mặc dù bị ướt và lạnh vì trời mưa nhưng trong lòng anh Long thấy thật ấm áp, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người trong cơn mưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.