Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành động đáng biểu dương

Người Xây dựng| 30/12/2016 06:24

(HNM) - Mấy ngày qua, trên mạng internet xuất hiện hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) dùng tay không gom đống thủy tinh vụn vào túi ni lông để làm sạch đường và an toàn cho các phương tiện lưu thông... Hình ảnh đẹp này đã lan tỏa và được cộng đồng mạng biểu dương.


Sau khi xảy ra vụ việc, Người Xây Dựng đã tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Anh Tú - Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) - nhân vật nhặt kính vỡ trong bức ảnh. Đại úy Tú cho biết: Khoảng 7h30 sáng chủ nhật (25-12), nhận được tin báo khu vực giữa cầu Chương Dương, theo hướng từ nội thành sang quận Long Biên xảy ra một vụ va chạm giao thông, làm nhiều tấm kính vỡ vụn rơi trên mặt đường, kéo dài khoảng 10m gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đại úy Nguyễn Anh Tú và Trung úy Đặng Quang Vỵ đã khẩn trương tiếp cận hiện trường, mượn một cây chổi tre của người dân làm công cụ dọn dẹp những mảnh thủy tinh.

Lý giải về việc tay không bốc những nắm thủy tinh, Đại úy Tú chia sẻ: Lúc đó không còn lựa chọn nào khác, vì găng tay của ngành (cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ), được làm từ vải sợi bông nên khi bốc thủy tinh những mảnh vụn sẽ dính chặt vào càng nguy hiểm, nên tôi quyết định dùng tay không.

Như vậy, việc xử lý tình huống của chiến sĩ CSGT rất đáng biểu dương. Và việc một số người cố ý suy diễn là CSGT "cố tình PR cho bản thân" để hướng lái dư luận thật đáng phê phán!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đáng biểu dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.