Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẻ chia yêu thương

Người Xây dựng| 03/01/2017 06:12

(HNM) - Tối 17-12-2016, anh Hải (ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) đưa người bạn từ Cần Thơ ra thăm phố cổ. Sau một hồi chen chúc qua những con phố đông nghẹt người đi bộ, anh Hải và bạn rẽ vào phố Hàng Giấy nghỉ chân.


- Bên kia họ làm gì mà tập trung đông người thế nhỉ?

Anh Hải nhìn sang trước số 25B Hàng Giấy thấy người thì tất tả gói hàng, người đưa chuyển lên xe tải. Tò mò, anh Hải cùng bạn đi sang đường tìm hiểu thì được biết lý do có đông người tụ tập tại đây là để đóng gói hàng hóa và đồ dùng thiết yếu gửi cho đồng bào vừa bị lũ lụt ở miền Trung. Chuyến đi lần này là nguyên một xe tải lớn chăn ấm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, sữa tươi để tặng các em học sinh Trường Dân tộc bán trú và Trường THCS Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Nhóm thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương” đứng ra đảm trách, lo liệu. Các thành viên trong nhóm thiện nguyện này đã tự nguyện đóng góp và vận động người thân, các nhà hảo tâm ủng hộ.

Nhìn mọi người hối hả đóng gói hàng, anh Hải và bạn thấy rất vui vì tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" của nhóm "Sẻ chia yêu thương" và những nhà hảo tâm. Mong sao những việc làm ý nghĩa như vậy sẽ ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẻ chia yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.