Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy hiểm chó thả rông

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/01/2017 06:40

(HNM) - Trưa ngày 14-1, bà Thơm (ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) đón cháu đi học về. Đang đi trên vỉa hè phía ngoài một quán ăn trên phố Trần Vỹ thì đột nhiên có hai con chó xồ ra sủa rất dữ tợn.


Thằng bé giật mình sợ quá ngồi tụt xuống ôm lấy chân bà. Bà Thơm cũng thất kinh, chỉ kịp giơ chiếc cặp xách lên vừa để che vừa để dọa hai con chó khỏi xông tới. Hai con chó vẫn nhe răng sủa inh ỏi và tiến sát lại gần hai bà cháu lúc này đã lùi sát vào gốc cây gần đó. Một cậu thanh niên đi qua thấy vậy liền dừng lại giậm đuổi thì hai con chó xồ sang phía cậu ta sủa dữ tợn hơn. Phải một lúc sau khi có tiếng quát của một người đàn ông phía trong quán thì hai con chó mới chịu buông tha và gầm gừ chạy vào. Dù đã dắt cháu đi một quãng xa, bà Thơm vẫn chưa hết kinh hãi thốt lên:

- Chó nhà ai mà dữ quá? Cứ như muốn ăn tươi nuốt sống người ta.

- Người ta nuôi để trông hàng đấy cụ ạ. Chó thì dữ mà chẳng xích nhốt gì cả, thường ra vỉa hè phóng uế và cắn sủa người qua đường. Thanh niên bọn cháu đi qua cũng chết khiếp chứ nói gì trẻ con, người già. - Cậu thanh niên ban nãy cũng than thở.

Kể lại sự việc cho Người Xây Dựng, bà Thơm rất bức xúc trước việc nhiều người nuôi chó nhưng phớt lờ các quy định về quản lý vật nuôi, thả rông gây nguy hiểm cho người qua đường. Mong rằng cơ quan chức năng cần kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm chó thả rông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.