Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm ơn anh bộ đội!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/02/2017 06:14

(HNM) - Khoảng 17h30, ngày 8-2, cháu Nguyễn Tiến Đạt, 4 tuổi, là con trai anh Nguyễn Văn Sơn, ở số 19A, tổ dân phố Bạch Đằng, phường Vạn Phúc (Hà Đông) đi cùng người nhà đến lễ hội làng Vạn Phúc. Vì mải nô đùa, cháu trượt chân ngã xuống Ao Đình.


Thấy cháu bé bị ngã xuống ao, một anh bộ đội liền nhảy xuống đưa cháu Đạt lên bờ, sơ cứu.
Nhìn anh bộ đội trong bộ quân phục ướt sũng, trên ngực áo đeo biển tên Nguyễn Đình Tuấn, người nhà của cháu Đạt vội vã nói:
- Cảm ơn anh Tuấn đã cứu cháu!
- Không có gì đâu, tính mạng của cháu là trên hết
mà - anh Tuấn trả lời.
- Anh Tuấn đang công tác ở đâu ạ? - một người dân hỏi.
- Tôi đang học ở Học viện Chính trị, mọi người khẩn trương đưa cháu vào trạm y tế phường kiểm tra lại sức khỏe đi - anh Tuấn trả lời.

Ngày hôm sau, thông qua lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Học viện Chính trị, anh Sơn đã liên lạc được với ân nhân là Đại úy Nguyễn Đình Tuấn, học viên lớp 34E, hệ 2. Anh Sơn ngỏ ý được gặp gỡ để gia đình có chút quà hậu tạ nhưng anh Tuấn không đồng ý và nói rằng “Hôm nào rảnh, em sẽ đến thăm gia đình và chơi với cháu”.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Sơn xúc động nói: Anh Nguyễn Đình Tuấn đã sinh ra con trai tôi lần thứ hai, gia đình tôi luôn trân trọng và mang ơn anh! Anh thật xứng đáng với truyền thống "bộ đội Cụ Hồ"!


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn anh bộ đội!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.