Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước thải gây ô nhiễm trường mầm non

NGƯỜI XÂY DỰNG| 06/03/2017 06:26

(HNM) - Chiều 20-2, sau một thời gian đi làm ăn xa về, anh Hải (ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) đến trường mầm non mới xây của xã nằm tại thôn Đoài Giáp để đón con gái 4 tuổi. Mới tới đầu lối rẽ vào trường, anh đã thấy mùi khó chịu bất thường...


Vào trường tìm hiểu, anh Hải được biết, việc ô nhiễm này đã xảy ra từ lâu do trường xây xong nhưng lại không mở rộng đường và không làm rãnh thoát nước như phương án đã phê duyệt. Kết quả là nước thải từ bể phốt của trường tràn hết ra đường, gió thổi mùi hôi thối vào cả trong lớp học và muỗi, ruồi cũng nhiều vô kể. Nhà trường đã nhiều lần ý kiến, nhưng chính quyền thị xã là chủ đầu tư xây dựng trường trả lời rằng vẫn chưa bố trí được kinh phí. Các giáo viên cũng rất lo lắng, chỉ sợ các cháu bị dịch bệnh do ô nhiễm quá nghiêm trọng.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, anh Hải kiến nghị: “Trường mầm non của xã Đường Lâm có mấy trăm trẻ theo học, thế mà để ô nhiễm kéo dài như vậy thì vô cùng nguy hiểm. Đây chắc chắn là việc làm cấp thiết nên đề nghị chính quyền thị xã Sơn Tây kiểm tra, chỉ đạo khắc phục ngay trước mùa hè này, phòng ngừa dịch bệnh và bảo đảm sức khỏe cho các cháu nhỏ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước thải gây ô nhiễm trường mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.