Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì cộng đồng

Người Xây dựng| 12/03/2017 05:40

(HNM) - Khoảng 9h ngày 24-2, anh Nam (ở phố Lý Quốc Sư) đang dừng xe chờ người bạn tại góc phố Thợ Nhuộm - Quán Sứ thì thấy một chị trung niên đi lại nói với một nhóm công nhân đang chuẩn bị nhào vữa, lát lại vỉa hè bằng đá xẻ: - Các anh dừng ngay việc này lại!

(HNM) - Khoảng 9h ngày 24-2, anh Nam (ở phố Lý Quốc Sư) đang dừng xe chờ người bạn tại góc phố Thợ Nhuộm - Quán Sứ thì thấy một chị trung niên đi lại nói với một nhóm công nhân đang chuẩn bị nhào vữa, lát lại vỉa hè bằng đá xẻ:

- Các anh dừng ngay việc này lại!

Nghe vậy, một công nhân ngoái lại, thản nhiên đáp:

- Bà chị ơi, lát lại vỉa hè vì lợi chung cơ mà!

Chị trung niên vẫn nhẹ nhàng:

- Đúng, thì tôi cũng vì lợi chung mà nhắc. Ai lại đánh vữa ngay dưới lòng đường, cản trở giao thông, bụi bay vào người đi đường thế kia, nhỡ xi măng chảy xuống cống tắc hết cống rãnh thì sao? Các anh làm để ý một chút, không ai phải nói đâu.

Chừng như biết lỗi, anh công nhân kia hạ giọng:

- Chị thông cảm, tranh thủ chỗ này rộng, làm xong anh em dọn ngay.

- Không được, tôi thông cảm cho các anh thì ai thông cảm cho các chị em vệ sinh môi trường, phải giải quyết chỗ vữa bê bết này, còn thông tắc cống nữa. Thôi, dọn hộ đi!

Thấy chống chế không xong, một công nhân khác đành ra kéo xe cút kít hót hết chỗ vữa cát lên xe, đẩy đi…

Kể lại với Người Xây Dựng, anh Nam cho rằng không chỉ anh mà nhiều người đi đường khác thấy việc làm vì cộng đồng của chị trung niên nọ thật đáng biểu dương. Mọi người ai cũng như chị ấy, thấy việc làm chưa đẹp, chưa hay, không xuê xoa bỏ qua mà góp ý nhắc nhở kịp thời để khắc phục thì không chỉ góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, mà còn bảo đảm đường thông hè thoáng, giữ cho đường phố Thủ đô luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.