Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

NGƯỜI XÂY DỰNG| 13/03/2017 06:34

(HNM) - Khoảng 12h, ngày 1-3, vợ chồng Thượng tá Trần Đại Vũ, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 26, Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) đi ngang qua đường Hoàng Văn Thái (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân), khi đến gần cổng Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân,


Sau khi bàn bạc với vợ, anh Vũ quyết định mang toàn bộ số tiền, giấy tờ nói trên đến trình báo và giao nộp lại cho Công an phường Khương Trung với mong muốn trả lại cho người đánh mất.

Thiếu tá Đỗ Song Toàn - cảnh sát khu vực phường Khương Trung, người đang làm nhiệm vụ ca trực đã lập biên bản sự việc và tiếp nhận toàn bộ hiện vật.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đến 15h cùng ngày, anh Toàn đã tìm được chủ nhân và trao lại toàn bộ số tiền, giấy tờ đó cho bà Nguyễn Thị Điệp, trú tại số 5 ngõ 129, đường Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân.
Kể lại với Người Xây Dựng, bà Điệp xúc động: Tôi đang làm trong chùa Pháp Vân, hơn nửa số tiền này do nhà chùa quyên góp để từ thiện cho một số bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện. Thật sự, tôi không nghĩ mình còn cơ hội để tìm lại được nó. Chân thành cảm ơn lòng tốt của vợ chồng anh Vũ và tinh thần trách nhiệm của anh Toàn đã giúp tôi nhận lại được số tài sản mà mình đánh mất. Các anh thật xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ mà mọi người đã yêu mến dành cho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.