Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện trong ngõ nhỏ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/03/2017 07:25

(HNM) - Sáng sớm ngày 15-3, như thường lệ, bà Phúc và bà Trung (ở ngách 76, ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng) đi bộ thể dục một vòng quanh Văn Miếu. Về đến đầu ngõ, thấy dọc chân tường bên phải rơi rải rác giấy vụn rách, khiến đường ngõ trông rất bừa bộn, chướng mắt...


- Giấy rác ở đâu ai vứt ra đây tùy tiện thế không biết? Rõ ràng lúc đi con ngõ sạch sẽ cơ mà?
Hai bà thắc mắc hỏi nhau và phát hiện đó chính là những tờ giấy quảng cáo, rao vặt dán trộm trên tường bị người nào đó xé bóc xuống.
- Tệ thật, lâu lâu nạn “rác tường” tạm lắng, giờ lại thấy bắt đầu manh nha trở lại rồi... Song ai đó tẩy chay bằng cách này đúng là chưa trọn vẹn và vô ý quá...
Đúng lúc hai bà bảo nhau lượm giấy vụn bỏ xe rác thì thấy một ông già tóc bạc trắng lúi húi nhặt từng mẩu giấy rơi bỏ trong túi ni lông. Hai bà bấm nhau thì thầm “trông lạ lắm, hình như không phải người trong ngõ mình...”.
- Đúng là sạch được trên tường mà lại bày rác ra đường thì thật... Bác cũng ở ngõ ta? Sao chúng em không biết nhỉ... - Vừa nhặt rác bà Phúc vừa hỏi.
- Không, tôi ở ngõ bên, đi thể dục về qua đây... - Ông già tóc bạc đáp - Chắc anh nào bực tức với mấy kẻ dán trộm đây mà... Thôi thì người ta vô ý, tiện đi qua mình dọn giúp là đường lại sạch ngay, phải không ạ!

Chỉ loáng sau, đoạn ngõ đã trở lại sạch sẽ. Kể lại chuyện nhỏ trên với Người Xây Dựng, bà Trung chia sẻ: “Chúng tôi không biết tên, tuổi của bác nọ, nhưng việc làm của bác, dù không phải người trong ngõ, thật đáng được nêu gương. Nếu mỗi người đều góp chút sức nhỏ giữ gìn cảnh quan cộng đồng, chí ít là ngõ phố nơi mình sinh sống chắc chắn sẽ sạch đẹp hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện trong ngõ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.