Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dẹp ngay hộ giùm!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 22/03/2017 06:33

(HNM) - Khoảng 9h ngày 16-3, ông Cảnh ở phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, đang chờ sang đường góc phố Thợ Nhuộm, Hỏa Lò thì thấy bên kia đường có mấy vị khách người nước ngoài, phần lớn là người có tuổi cứ đứng tần ngần, ngập ngừng trên vỉa hè rồi lắc đầu xua tay.


- Lạ nhỉ, hay là họ nhầm đường? - ông Cảnh chợt nghĩ.

Đang định tiện sang đường thì chỉ giúp cho họ nhưng ông Cảnh thấy mấy vị khách bước ngay xuống lòng đường rồi vội vã đi đến đúng đoạn kẻ vạch dành cho người đi bộ để sang khu di tích Nhà tù Hỏa Lò. Có lẽ do đi dưới lòng đường là vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên các vị khách đều tỏ vẻ lo lắng. Nhìn kỹ, ông Cảnh nhận ra nguyên nhân chính buộc họ phải… vi phạm chính là dãy xe rác được phủ bạt chiếm trọn một đoạn vỉa hè sát bờ tường trụ sở Tòa án nhân dân Tối cao, chiếm hết lối dành cho người đi bộ.

Kể lại với Người Xây Dựng, ông Cảnh nói, di tích Nhà tù Hỏa Lò, địa điểm thường xuyên thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, qua lại hằng ngày. Việc lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng đến người đi bộ trên hẳn không phù hợp với mục tiêu xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh nơi công cộng.
Bởi vì:
Cảnh quan di tích Quốc gia
Sao nỡ vô ý bày ra thế này
Vừa chướng vừa vướng không hay
Kiểm tra nhắc nhở, dẹp ngay hộ giùm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẹp ngay hộ giùm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.