Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh phản cảm

NGƯỜI XÂY DỰNG| 23/03/2017 06:32

(HNM) - Chiều thứ năm (16-3), chị Huyền đi làm về trên tuyến xe buýt số 02, biển kiểm soát 30T-4976 chiều Bác Cổ - Bến xe Yên Nghĩa. Giờ cao điểm nên khách đi xe rất đông. Đến điểm dừng ở Học viện Bưu chính Viễn thông, chị Huyền nghe thấy phía đầu xe có tiếng hát nhạc Bolezo ầm ĩ. Chị Huyền nói với người phụ nữ lớn tuổi ngồi cạnh:


- Sao nhà xe lại mở nhạc to thế cô nhỉ? Mở thế này gây ồn ào cho hành khách đi trên xe buýt!
Thấy chị Huyền thắc mắc, người phụ nữ giải thích:
- Chắc cháu ít đi xe buýt nên không biết. Không phải nhà xe mở nhạc to đâu mà là có một người đàn ông khoảng hơn 50 tuổi ngày nào cũng giả làm hành khách đi xe, lên xe rồi lấy micro hát theo những bài cài đặt trên điện thoại thông minh và xin tiền hành khách. Cô đi nhiều nên cô biết.
- Thế hả cô? Nay cháu mới gặp lần đầu nên hơi lạ.
Vừa dứt lời, chị Huyền thấy một người đàn ông di chuyển nhanh xuống phía sau xe với dáng vẻ khỏe mạnh. Hát được vài câu, người đàn ông lại ngừng rồi ngả mũ xin tiền hành khách, xin xong ông ta nhanh chóng xuống điểm dừng tiếp theo.
Kể lại sự việc “mắt thấy, tai nghe” với Người Xây Dựng, chị Huyền bày tỏ thái độ không hài lòng khi thấy người đàn ông khỏe mạnh, vẫn còn sức lao động đã lợi dụng sự trắc ẩn của hành khách đi xe để trục lợi. Điều quan trọng hơn là việc làm này gây phản cảm, tạo hình ảnh không đẹp trên xe buýt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh phản cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.