Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai bảo vệ hành khách?

Người Xây Dựng| 25/03/2017 07:47

(HNM) - Tối 15-3, chị Đỗ Thị Kim Loan (ở quận 1, TP Hồ Chí Minh) chờ trực ở Sân bay Nội Bài từ 20h để làm thủ tục cho chuyến bay BL 797, có giờ cất cánh vào lúc 20h45 của Hãng Hàng không Jetstar Pacific. Đến 21h, Jetstar Pacific thông báo hoãn chuyến bay 3 giờ và mời hành khách hàng ăn một bát phở.


Trời càng về khuya càng lạnh, một chiếc áo đầm và khăn che vai không thể giữ ấm cơ thể, nhưng vì các cửa hàng đã đóng cửa nên chị Loan không thể tìm cho mình ly nước ấm hay vật dụng gì dùng cho đỡ rét.

Nhiều hành khách khác nằm vạ vật tại phòng chờ, đến gần 24h lại nhận thêm thông báo: Vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay phải trì hoãn không biết đến khi nào, xin khách ngồi chờ tin... Cuối cùng là thông tin chính thức: Hủy chuyến bay và bồi thường 400 nghìn đồng/hành khách... Một số hành khách là người nước ngoài ra hỏi nhân viên đang trả tiền bồi thường cho khách về chỗ nghỉ, thì được nữ nhân viên trả lời cộc lốc “sit there” và chỉ về các dãy ghế lạnh lẽo.

Việc đổi vé cho chuyến bay 6h45 ngày 16-3 cũng gặp rắc rối khi nhân viên soát vé và nhân viên an ninh tranh cãi về quy trình lối đi cho người nhận lại hành lý do bị hủy chuyến bay.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, chị Loan phàn nàn: Một chuyến bay lẽ ra chỉ mất có 2 giờ mà hành khách phải đợi đến 12 giờ với bao nhiêu bất tiện, mệt mỏi... Chẳng lẽ hành khách không được bảo vệ, chịu thiệt (?!)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ai bảo vệ hành khách?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.