Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cũng nên nhắc nhở, dẹp vào bớt cho!

Người Xây dựng| 26/03/2017 07:01

(HNM) - Sáng 13-3, anh Tiến (ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm) đang ngắm nghía bộ đèn thờ trước một cửa hàng trên phố Quán Sứ thì một bà cụ cỡ ngoài 70 tuổi lại gần nhỏ nhẹ: - Anh giúp tôi một việc được không?

- Anh giúp tôi một việc được không?

- Dạ, được ạ! - Anh Tiến vui vẻ trả lời.

Chìa chiếc túi vải cho anh cầm hộ, bà cụ nói tiếp:

- Anh đưa giúp tôi qua đoạn kia nhé?

Theo hướng bà cụ chỉ, anh Tiến thấy một đoạn hàng rào bằng tôn dài chừng 2m “lấn” ra vỉa hè, rồi xe máy dựng ngang dọc trước lối vào công trường xây dựng trụ sở Kho bạc Nhà nước quận Hoàn Kiếm (số 72 phố Quán Sứ). Thấy vậy, anh Tiến đồng ý dắt bà cụ đi bộ dưới lòng đường chừng hơn 10m để sang phía bên kia.

- Cảm ơn anh! - Bà cụ tỏ rõ sự hài lòng.

- Dạ, không có gì ạ! - Anh Tiến đáp lời mà trong lòng không khỏi áy náy khi thấy công trường này nằm đối diện với chùa Quán Sứ - nơi có đông du khách trong và ngoài nước tới thăm viếng, hành lễ. Việc để ảnh hưởng đến không gian chung và cản trở người đi bộ thế này thật không ổn, sẽ có bao nhiêu người, nhất là các bậc cao tuổi phải nhờ dắt đi bộ dưới lòng đường để đi qua đây?

Kể lại với Người Xây Dựng, anh Tiến cho rằng: Thành phố đang lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường. Vậy những đoạn hàng rào (có phép) án ngữ vỉa hè trước các công trường diễn ra rất phổ biến lâu nay cũng nên được xem lại về thời gian và giới hạn sử dụng, chứ không nên lạm dụng mà tồn tại mãi thế.

Bởi vì:
Vỉa hè cứ “mượn” tự do
Rồi đem rào chắn nhỏ, to quây vào
Đường thông, hè thoáng nghĩ sao?
Cũng nên nhắc nhở, dẹp vào bớt cho.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cũng nên nhắc nhở, dẹp vào bớt cho!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.