Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cư xử đúng mực!

Người Xây dựng| 05/04/2017 06:21

(HNM) - Sáng thứ bảy (25-3-2017), ông Hùng (ở phường Dịch Vọng) chở vợ là bà Xuân bằng xe máy đi chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Dừng xe trước cổng chợ, bà Xuân dặn ông Hùng: Ông cứ vào mấy cửa hàng tạp hóa ở mặt phố nếu thấy đèn pin nhỏ thì mua một cái, nhà có việc…

Vào một cửa hàng còn vắng khách, ông Hùng được chị chủ tầm ngoài 40 tuổi, có khuôn mặt phúc hậu niềm nở chào hỏi. Chọn được cái đèn ưng ý, ông vừa trả tiền xong thì chuông điện thoại reo, bà Xuân bảo trong chợ cũng có đèn, ông không phải mua nữa. Loáng thoáng nghe được câu chuyện, bà chủ cửa hàng mau mắn: “Ông không mua nữa cũng được ạ, để cháu gửi lại ông tiền”. Thấy bà chủ dễ tính chiều khách, ông Hùng cười bảo:

- Thôi, đã trả tiền rồi thì tôi lấy, mới sớm ra, không biết chị đã bán mở hàng chưa, chứ trả lại thì "mất lộc" đấy, chị không kiêng à!

Khuôn mặt chị chủ thoáng vẻ ngỡ ngàng. Đã lâu mới gặp người khách có thái độ đàng hoàng thân thiện như thế. Chị xởi lởi hỏi chuyện, tấm tắc khen ông đúng là người Hà Nội thanh lịch. Ông Hùng nhẹ nhàng bảo, ai cũng nên cư xử cho đúng mực, không cứ là người Thủ đô hay người nơi khác đến.

Được nghe lại câu chuyện của ông Hùng, Người Xây Dựng nghĩ, trong lúc thương trường cũng như xã hội còn nhiều hiện tượng chưa đẹp, rất nên phát huy phong cách lịch sự, văn minh trong giao tiếp hằng ngày như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cư xử đúng mực!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.