Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tủ điện vô duyên trên vỉa hè

Người Xây dựng| 07/04/2017 06:28

(HNM) - Khoảng 17h ngày 30-3-2017, chị Thanh (ở phường Kim Liên) đến nhà một bác sĩ ở ngõ 73 Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) để khám bệnh. Do điểm dừng xe buýt gần ngõ nên chỉ đi bộ một đoạn là đến nơi.

Thong dong trên vỉa hè phố Nguyễn Lương Bằng, gần lối rẽ vào ngõ 73 (cổng làng Nam Đồng) chị Thanh gặp ngay chướng ngại vật là 4 chiếc tủ sắt to, nhỏ bụi bẩn bám đầy, cùng một chiếc thùng đựng rác nằm án ngữ hết vỉa hè. Trong số này có một chiếc tủ bị đổ, một chiếc không còn cánh, trống huơ trống hoác, bên trong dây điện lẫn với rác.

Thấy chị Thanh lôi máy điện thoại ra chụp mấy chiếc tủ này, người đàn ông đang đứng gần đó hỏi.

- Chị gì ơi, chị công tác bên ngành điện hay viễn thông đấy?

- Dạ, cháu chỉ là người qua đường!

- À ra thế! Tôi tưởng chị được giao khảo sát thực trạng, tới đây sẽ thay thế mấy cái tủ sắt hỏng này. Thấy mất mỹ quan đô thị, lại cản trở giao thông, các hộ dân sống dọc tuyến phố này cũng muốn đề nghị dỡ bỏ những tủ sắt hỏng đó từ lâu rồi, nhưng không biết cơ quan nào quản lý mà đề nghị, nên đành thôi!

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Thanh cho biết, việc lắp đặt, xây dựng các hạng mục thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh là cần thiết. Song, với những hạng mục bị hỏng, không sử dụng như những chiếc tủ sắt kể trên, các ngành chức năng nên kiểm tra, thay thế kịp thời để bảo đảm an toàn. Hơn thế, thành phố đang quyết liệt lập lại trật tự đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, thiết nghĩ những vật cản vô duyên nói trên có lẽ cũng cần được dẹp bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ điện vô duyên trên vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.