Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trò lừa đảo

Người Xây Dựng| 09/04/2017 07:15

(HNM) - Sáng 3-4, đang nấu ăn, bà Tần (phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) chợt thấy điện thoại đổ chuông. Đầu dây bên kia một giọng nam lễ phép:


- A lô, bác cho hỏi đây có phải số điện thoại 091…, chủ thuê bao là bác Nguyễn Thị Tần không ạ?
- Vâng, tôi đây. Xin lỗi, cậu gọi tôi có việc gì?

- Dạ, cháu là nhân viên của Tổng công ty Viễn thông Viettel. Cháu thay mặt công ty vui mừng thông báo bác là một trong 10 khách hàng may mắn trúng thưởng trong đợt lựa chọn thuê bao ngẫu nhiên để trao thưởng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Giải thưởng gồm một xe máy SH nhập khẩu và số tiền mặt trị giá 60 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng của bác trên 200 triệu đồng.

Nam thanh niên hướng dẫn bà Tần cung cấp số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ nhà riêng… để đúng 11h30 cùng ngày, đại diện công ty sẽ mang xe và tiền mặt đến nhà trao thưởng. Đặc biệt, người này không quên đề nghị bà Tần mua gấp 6 thẻ điện thoại Viettel, mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng để “kích hoạt” giải thưởng và phải giữ cuộc gọi trong suốt quá trình cung cấp thông tin cá nhân, mua thẻ cào…

Thấy bà chưa tắt điện thoại và cuống cuồng định đi mua thẻ điện thoại, cháu trai bà Tần học lớp 8 vội ngăn:
- Bà đừng tin lời họ. Bà không đọc báo nên không biết, họ lừa để lấy tiền thẻ cào điện thoại đấy. Mình có làm gì đâu mà tự nhiên trúng thưởng?

Đoạn hội thoại giữa hai bà cháu vọng vào điện thoại sang đầu dây bên kia, nam nhân viên nghe được lập tức giở giọng: Nếu không cung cấp ngay 6 mã thẻ cào, sẽ… trao giải thưởng cho khách hàng khác...

Đến đây bà Tần như “tỉnh cơn mê”, vội vàng tắt luôn điện thoại. Ngay sau đó, cháu trai bà Tần gọi tới tổng đài Viettel và được biết chẳng có chương trình trúng thưởng hay kỷ niệm ngày thành lập nào và đây chỉ là trò lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trò lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.