Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai thanh niên tử tế

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/04/2017 05:53

(HNM) - Khoảng 17h30, ngày 30-3, ông Nguyễn Thế Hoàn, ở khu tập thể Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (quận Hoàn Kiếm), đi tập thể dục bằng xe đạp theo hướng phố Lê Thái Tổ - Bà Triệu.


Khi đến ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng, mặc dù đã có tín hiệu đèn đỏ nhưng do không quan sát kỹ, ông Hoàn vẫn điều khiển cho xe rẽ phải sang đường Hai Bà Trưng. Bất ngờ, ông Hoàn đụng phải một nam giới trẻ tuổi, là người nước ngoài đang đi bộ qua đường làm ông Hoàn ngã xuống và bị trầy xước nhẹ ở đầu gối.

- Ông có bị làm sao không? - Vị khách nước ngoài nọ đỡ ông Hoàn dậy và hỏi bằng tiếng Việt lơ lớ.
- Tôi bị xước nhẹ chút thôi, không sao cả. Thành thật xin lỗi anh vì không quan sát kỹ - Ông Hoàn trả lời.
- Ồ, không sao, không sao - vị khách ôn tồn nói rồi dìu ông Hoàn lên vỉa hè.

Nhìn thấy người ngã xe, một nam thanh niên trẻ người Việt đang đứng ở gần đó cũng nhanh chóng xuống đường dắt chiếc xe đạp của ông Hoàn lên vỉa hè để tránh ùn tắc giao thông. Nam thanh niên nói:
- May quá, xe cũng không bị sao cả. Ông có thể đi tiếp được rồi ạ.

- Ừ, ông cảm ơn cháu, cảm ơn “bạn” nhiều lắm. - Nói xong, ông Hoàn lên xe đạp và tiếp tục hành trình...

Trong thư gửi Người Xây Dựng, ông Hoàn viết: “Người già như chúng tôi khi đi ra đường có lúc dễ bị đãng trí, thiếu tập trung, thật may mắn cho tôi khi bị nạn lại gặp được những người trẻ đã nhiệt tình giúp đỡ. Tuy họ sinh ra và lớn lên ở hai đất nước khác nhau nhưng cách ứng xử của họ với người lớn tuổi thì rất đúng mực và tử tế. Chỉ tiếc là hôm ấy không kịp hỏi tên hai chàng trai trẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên tử tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.