Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô học trò lễ phép

NGƯỜI XÂY DỰNG| 13/04/2017 06:24

(HNM) - Chủ nhật (ngày 2-4), ông Lê (ở phố Tôn Đức Thắng) đến chơi nhà bạn ở khu chung cư Làng quốc tế Thăng Long, quận Cầu Giấy. Sau khi cẩn thận xem lại địa chỉ, ông Lê gửi xe, tìm lối vào tòa nhà.


Thấy ông Lê đang phân vân nhìn dọc hành lang, một cô gái chừng độ tuổi học sinh trung học phổ thông, lễ phép:
- Bác lên tầng mấy ạ?
- À, bác lên tầng 17...
- Vậy bác phải lên thang máy ở cửa bên kia cơ ạ. Bác để cháu dẫn sang…
Đến trước một buồng thang máy, cô gái nói: “Đây mới là thang lên tầng 17 ạ!”. Ông Lê cảm ơn tỏ ý “từ đây có thể tự lên được” nhưng cô gái cười vui vẻ: “Không sao đâu ạ. Cháu sẽ đưa bác lên tận nơi!”.

Thang máy mở, đợi cho nhóm người bên trong ra hết, cô gái đỡ một cụ già chống gậy vào trước rồi mời ông Lê vào theo. Qua thăm hỏi, biết ông Lê là cựu chiến binh đến thăm đồng ngũ, cô gái chia sẻ: “Thế ạ, bố cháu cũng là cựu chiến binh. Biết chuyện này thì dẫu có về muộn chút bố cháu cũng rất vui”.

Cảm động kể lại cử chỉ nhiệt tình, chu đáo của cô trò vừa gặp, ông bạn đồng ngũ đồng tình: “Tiếc là ông không hỏi tên của cháu ấy, nhưng dù sao, kỳ họp cụm dân cư tới, nhất định tôi sẽ nêu tấm gương này trước toàn thể nhân dân. Chúng tôi đang xây dựng khu dân cư văn hóa, thành phố cũng vừa ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng, cách giao tiếp lịch thiệp, lễ độ với người đến nơi mình sinh sống như thế đáng được biểu dương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò lễ phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.