Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết với hành vi phản cảm!

Người Xây dựng| 14/04/2017 06:05

(HNM) - Trưa 6-4, bà Hằng (ở phường Khâm Thiên) dẫn cháu ngoại ra hồ Hoàn Kiếm chơi. Vì là ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương nên hồ Hoàn Kiếm rất đông du khách.


- Chú ơi! Chú nằm thế người khác còn đâu chỗ mà ngồi? Chú có thể cho bà cháu tôi ngồi nghỉ nhờ chút được không?

- Tôi đến trước… tôi thích làm gì kệ tôi! Mà tôi nằm ghế đá công cộng chứ có nằm ghế nhà bà đâu mà bà lắm chuyện? - Nam thanh niên trả lời gọn lỏn.

- Sao chú nói vậy được nhỉ? Thanh niên trai tráng mà nằm “phễnh bụng” giữa nơi công cộng mà không thấy mất lịch sự à? Chú không thấy bao nhiêu người già, trẻ em đang cần một chỗ ngồi nghỉ chân à… - bà Hằng chất vấn.

Đuối lý và thấy có nhiều người đang nhìn chằm chằm vào mình với thái độ bất bình, nam thanh niên này mới ngồi nhổm dậy, xỏ dép bỏ đi chỗ khác…

Chứng kiến sự việc, không chỉ riêng Người Xây Dựng mà nhiều người khác có mặt tại hồ Hoàn Kiếm lúc đó đều rất hoan nghênh bà Hằng đã có thái độ dứt khoát và kiên quyết phê phán hành động phản cảm của nam thanh niên kia. Mong rằng mọi người sẽ cùng nhau duy trì nét đẹp trong văn hóa ứng xử và thẳng thắn phê bình, nhắc nhở những hành vi thiếu văn hóa tại nơi công cộng như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết với hành vi phản cảm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.