Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bến xe buýt thiếu an toàn

Người Xây Dựng| 15/04/2017 07:57

(HNM) - Khoảng 13h30, ngày 8-4, anh Song ở phường Thanh Xuân Trung chở anh Nam ra điểm dừng xe buýt trước cửa nhà số 330 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) để đón xe về Yên Nghĩa (Hà Đông). Đến nơi, anh Nam nhíu mày và chỉ tay về hướng có hai trụ điện thắc mắc:


- Sao người ta lại đặt điểm dừng xe buýt ngay cạnh hai trụ điện thế này nhỉ?

- Cậu hỏi tôi thì tôi biết hỏi ai? - anh Song đáp lời bạn.

- Thấy bạn có vẻ "chưa thông", anh Nam tiếp lời: Nhiều bài học nhãn tiền về mất an toàn ở các trụ điện rồi, sao vẫn còn chủ quan thế không biết. Vụ nổ trụ điện ở hè phố Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Đông) năm ngoái đã có người bị mất mạng đấy. Tôi nghĩ, người ta chỉ cần dịch chuyển điểm dừng xe buýt thêm một đoạn, ra xa hai trụ điện là được. Nói dại, lỡ xảy cháy, nổ trụ điện thì cực kỳ nguy hiểm với những chỗ có đông người.

- Thôi, mình chở cậu lên điểm dừng phía trên đón xe cho an toàn - anh Song nói rồi nổ máy chở bạn đi.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, anh Song viết: Qua tìm hiểu được biết, điểm dừng xe buýt đặt cạnh hai trụ điện này đã tồn tại từ rất lâu. Thế nhưng không hiểu vì sao các cơ quan chức năng chưa có phương án di dời trụ điện hoặc điểm dừng xe buýt đến một địa điểm khác phù hợp, bảo đảm an toàn cho người dân? Vì thế qua Người Xây Dựng anh Song muốn chuyển câu hỏi này đến các ngành chức năng trả lời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bến xe buýt thiếu an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.