Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khác nào "ma trận"

Người Xây dựng| 23/04/2017 06:04

(HNM) - Chiều 17-4, anh Bính (nhà ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa) đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm xét nghiệm máu. Do không có nhu cầu khám bệnh mà chỉ lấy kết quả xét nghiệm, anh Bính được nhân viên của bệnh viện chỉ dẫn đến quầy số 3 làm thủ tục.

- Anh đưa cháu đến phòng số 121 nhà A1 đã ghi trên giấy để lấy bệnh phẩm nhé!

Tại nhà A1 có hàng chục phòng khám được bố trí khá lắt léo, gặp đúng hôm bệnh nhân đến khám đông, ngồi kín các hành lang nên hai bố con anh khá chật vật mới tìm đúng địa chỉ. Vậy nhưng, khi đến phòng khám số 121, anh Bính thấy tấm bảng ghi “Khám chuyên khoa Thận - Tiết niệu”, nên thắc mắc với nhân viên ở đây thì được trả lời:

- Phòng này chỉ khám các bệnh liên quan đến thận và tiết niệu, nếu xét nghiệm máu anh phải ra phía ngoài hỏi phòng lấy bệnh phẩm xét nghiệm.

Anh Bính dắt con tìm ra phòng lấy bệnh phẩm xét nghiệm, nhưng bác sĩ ở đây lắc đầu:

- Anh phải vào phía trong tìm phòng khám 109 mới đúng...

- Tôi được chỉ dẫn đến 2 nơi, nhưng không hiểu sao cả 2 nơi đều không làm xét nghiệm cho con tôi?

- Anh thông cảm, ở đây số phòng hay thay đổi lắm!

Nghe bác sĩ nói, anh Bính đành ngậm ngùi tiếp tục dẫn con qua các dãy hành lang chật kín bệnh nhân để tìm phòng 109. Thấy trên cửa phòng ghi “Điều trị ban ngày”, anh Bính lại chột dạ... Vào hỏi bác sĩ, anh mới thở phào vì đã tìm đúng chỗ.

Kể câu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Bính nêu ý kiến: Hằng ngày có hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Việc bố trí các phòng khám theo kiểu “ma trận” như vậy, không chỉ làm mất thời gian của bệnh nhân và gia đình mà còn khiến việc quản lý, giữ gìn trật tự ở bệnh viện thêm phần khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khác nào "ma trận"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.