Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng gieo thói xấu cho trẻ

Người Xây Dựng| 30/04/2017 07:09

(HNM) - Sáng 23-4, anh Thành (ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) đưa con lên khu vực hồ Hoàn Kiếm chơi. Hai bố con đang đi dạo trên vỉa hè đoạn gần lối vào đền Ngọc Sơn thì có một người phụ nữ chạy tới đưa chiếc điện thoại, nhờ chụp hộ mấy tấm hình.


Lúc anh Thành còn đang loay hoay chỉnh màn hình thì người phụ nữ đã kéo tay hai đứa trẻ cũng trạc tuổi con anh vào giữa bãi cỏ, vừa bắt chúng đứng tạo dáng cạnh một mô hình con vật làm bằng hoa vừa dỗ dành:
- Ngoan nào. Hai đứa túm lấy cành hoa đi. Đứng yên để mẹ nhờ chú chụp ảnh “ắp” lên “phây” cho các cô, dì xem.

Hai đứa trẻ có vẻ không thích thú lắm, miễn cưỡng làm theo với khuôn mặt nhăn nhó.
- Mẹ nói có nghe không? Đứng thẳng lên! Cười lên xem nào! Không thì lần sau ở nhà, không có chơi bời gì hết - người phụ nữ bỗng gắt lên.

Cậu bé lớn phụng phịu:

- Suốt ngày mẹ bắt con chụp ảnh. Mà cô giáo con dạy đi chơi không được giẫm lên hoa, thảm cỏ.
Nghe thằng bé nói vậy, anh Thành "bừng tỉnh", nhận ra mình đang tiếp tay cho việc làm không tốt, liền nhẹ nhàng nói với người phụ nữ:

- Cháu nó nói đúng đấy chị ạ! Tôi cũng đang vô tình tiếp tay cho việc xâm hại tới thảm cỏ, cây xanh đấy. Xin trả lại chị điện thoại.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, anh Thành mong rằng bậc cha mẹ đừng chỉ vì muốn khoe mẽ, làm đẹp bản thân mà bắt con trẻ làm những điều không đúng. Hãy làm một tấm gương sáng để con trẻ noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng gieo thói xấu cho trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.