Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mát nhà mình, khổ người qua!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/05/2017 06:34

(HNM) - Sáng chủ nhật (14-5), tốp bạn cùng cơ quan rủ nhau đến thăm nhà một đồng nghiệp ở ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng. Vừa vào ngõ được đoạn ngắn, bỗng chị đi xe máy đằng trước vuốt tóc, kêu lên:

- Mưa... các cậu ơi, tớ thấy có hạt mưa...
- Hôm nay nắng to thế này, mưa thế nào được... - Chị đi xe sau lên tiếng.
Chị này vừa dứt lời thì chị ngồi sau xe cũng giật mình: “Có lẽ mưa thật “bồ” ạ, mình cũng vừa thấy có hạt rơi trên mặt này...”.
“Tớ cũng thấy thế...”, chị đi sau nữa cũng gặp tình huống tương tự. Nhưng đi thêm đoạn nữa, mọi người thấy đường ngõ khô cong, chẳng hề có biểu hiện gì là mưa. Tới nhà đồng nghiệp, mọi người xúm vào kể lại chuyện, chủ nhà “à” lên một tiếng, bảo: “Ở ngay đoạn cách đầu ngõ mấy chục mét chứ gì, lúc nào tớ qua đấy, nhất là buổi tối, mà chả bị nước rỏ vào người... Ban đầu, cứ nghĩ ai đó trên ban công tưới cây cảnh, sau mới biết là nước máy điều hòa nhà ai đó không làm ống dẫn hoặc tự do chảy xuống bắn ra! Cũng nhiều người đi qua kêu lắm rồi mà vẫn không thấy họ sửa…”.

Nghe kể lại chuyện này, Người Xây Dựng nghĩ: Máy điều hòa là phương tiện hầu như nhà nào cũng có, nhưng lắp đặt làm sao để không ảnh hưởng tới cộng đồng xóm ngõ như trường hợp trên, thì vẫn còn có người chưa quan tâm. Phải chăng, biết tôn trọng không gian chung cũng là có văn hóa và ý thức cộng đồng nữa!
Vậy có thơ rằng:
Nắng to vẫn thấy ướt vai
Hóa ra là nước nhà ai điều hòa
Mát nhà mình, khổ người qua
Mau làm ống dẫn, kẻo mà... điếc tai!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mát nhà mình, khổ người qua!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.