Theo dõi Báo Hànộimới trên

Suýt tai nạn vì... hát rong

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/05/2017 06:05

(HNM) - Khoảng 11h ngày 17-5, anh Vũ nhà ở phố Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng) vừa đến ngã tư phố Thợ Nhuộm - Quán Sứ thì gặp đèn đỏ nên dừng xe. Bỗng thấy giọng hát ủy mị, não nề phát ra từ một chiếc loa thùng nhỏ của mấy người hát rong trên vỉa hè

(HNM) - Khoảng 11h ngày 17-5, anh Vũ nhà ở phố Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng) vừa đến ngã tư phố Thợ Nhuộm - Quán Sứ thì gặp đèn đỏ nên dừng xe. Bỗng thấy giọng hát ủy mị, não nề phát ra từ một chiếc loa thùng nhỏ của mấy người hát rong trên vỉa hè, khiến không chỉ anh mà nhiều người đi đường cùng ngoái lại nhìn. Vừa lúc đó, một cô bé chừng 10 tuổi trong nhóm hát rong cầm mấy gói tăm bông đi lại chào mời. Anh Vũ vội bảo:

- Cháu ơi, bảo mấy anh chị tìm chỗ khác chứ, ở đây xe chạy rầm rầm thì ai dám mua hàng?
Thấy anh nói vậy, mấy người xung quanh tỏ vẻ ngạc nhiên, thậm chí có chị phụ nữ mặc áo đỏ đỗ giữa làn xe đông đúc còn vẫy tay:
- Lại đây, cô mua cho…

Nghe vậy, cô bé chạy xuống lòng đường, len qua những chiếc xe máy mang gói tăm bông cho người phụ nữ. Bất ngờ, đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh khiến một số người đi xe phía sau vừa nổ máy đi tiếp phải phanh gấp, loạng choạng suýt ngã chỉ vì tránh đâm vào cô bé.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Vũ cho rằng, có thể những người hát rong nhận thấy, tại nơi điểm bố trí đèn tín hiệu giao thông, mỗi khi chuyển sang màu đỏ thường có đông người dừng xe nên tìm cách tụ tập để bán hàng hiệu quả hơn? Tuy nhiên, điều này dễ khiến người tham gia giao thông mất tập trung và dẫn đến sự cố đáng tiếc. Trường hợp bán hàng rong như trên còn xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Mong rằng các cơ quan chức năng cần nhắc nhở, xử phạt những cá nhân có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời người tham gia giao thông cũng cần mua hàng đúng lúc, đúng chỗ, tránh mất tập trung mà gây mất an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Suýt tai nạn vì... hát rong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.