Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn loa đối phó...

Người Xây Dựng| 04/06/2017 07:26

(HNM) - Khoảng 7h30 ngày 25-5-2017, anh Tiến (ở phố Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm) đang đứng chờ bạn trên vỉa hè sát cổng Bệnh viện K (phố Quán Sứ) thì nghe có tiếng người nói to:

- Loa nhỏ đấy!
Lập tức, mấy người bán hàng rong, đồ ăn sáng… trên vỉa hè nháo nhào đứng dậy thu dọn đồ đạc và chạy tản ra xung quanh. Khi chiếc ô tô của lực lượng chức năng đi tới thì đã chẳng còn vi phạm để… xử lý!
Khi xe tuần tra đi khỏi, mấy người bán hàng rong quay lại chỗ cũ được khoảng mười phút tiếp tục thấy tiếng người gọi từ xa:

- Loa…, loa kìa!
Một chị bán bánh mỳ ngồi ở góc phố Quán Sứ - Thợ Nhuộm vội đứng dậy, song liền xua tay:
- Loa to đấy, cứ ngồi… vô tư đi!
Thấy lạ, anh Tiến hỏi một chị bán xôi bên cạnh:
- Chị ơi, làm gì có tiếng loa phường nào nhỉ?
Chị bán xôi cười rồi nói:

- Đấy là người ta chạy lực lượng công an đó, xe phường nào cũng loa gắn trên xe nhưng loa nhỏ là của phường này, không chạy thì bị thu hết hàng à? Còn xe có loa to là của phường khác, họ chỉ đi qua thôi, sợ gì!
- Thảo nào…

Kể lại với Người Xây Dựng, anh Tiến cho rằng lâu nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường bày bán hàng đã giảm nhiều. Tuy nhiên, ở một số nơi công cộng tập trung đông người vẫn còn không ít người bán hàng vi phạm và tìm cách đối phó như trường hợp nêu trên đã làm giảm hiệu quả tuần tra của lực lượng chức năng.
Bởi vậy:

Sẽ còn vi phạm xảy ra…
Nhìn loa đối phó, người ta quen rồi
Đâu phải phường anh, phường tôi
Vi phạm xử lý kịp thời ngay cho!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhìn loa đối phó...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.