Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mát lòng giữa trưa nắng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 05/06/2017 06:10

(HNM) - Khoảng 11h ngày 3-6, trời nắng nóng, nhiệt độ lên tới 40 độ C. Ngoài đường lúc ấy tuy vắng người đi, nhưng ở cây xăng trên phố Hào Nam (gần ngã ba An Trạch) vẫn khá nhiều khách vào đổ xăng. Vẻ mặt ai cũng sốt ruột, nhưng đều xếp hàng nối đuôi nhau chờ đến lượt.


Một thanh niên đeo kính đen, chỉ còn chừng hai xe nữa là đến lượt nhưng bỗng kéo xe dịch khỏi hàng. Mấy người xung quanh còn đang ngạc nhiên chưa hiểu, thì anh này ngoái lại phía sau:
- Mời chị lên đổ trước. Mấy bác đằng trước cũng nhường chị ấy đi, nắng nóng thế này ưu tiên cho hai mẹ con...
Lúc này mọi người mới để ý, thì ra người phụ nữ đằng sau đang mang bầu, mồ hôi nhễ nhại. Sau câu nói của người thanh niên, cả hai xe phía trước đều dịch ra, nhường cho người phụ nữ lên đổ xăng trước...
- Cả cụ ông đằng sau nữa, mời cụ cũng lên đổ trước, thời tiết này người cao tuổi ở lâu ngoài đường không tốt cho sức khỏe - người thanh niên nói tiếp - Các bác có nhất trí thế không, nhanh chậm gì mấy phút cơ chứ...

Đương nhiên, cả cụ già tóc bạc trắng sau vành mũ bảo hiểm cũng được mọi người nhường lên tiếp, trong khi hầu như ai cũng gật đầu, vui vẻ và như thoáng chút tự trách mình đã không để ý đến chuyện này.
Chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng cảm thấy mát lòng giữa cái nắng gay gắt của Thủ đô, nên có thơ rằng:

Nhường phụ nữ và người già
Chàng trai ứng xử thật là văn minh
Điều hay luôn được đồng tình
Giữa trưa nắng bỗng mát lành nhân văn!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mát lòng giữa trưa nắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.