Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự thu hay chủ trương của phường?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 06/06/2017 06:25

(HNM) - Đầu giờ chiều 29-5, Người Xây Dựng đến UBND phường Minh Khai (số 242U phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) để liên hệ làm việc. Vỉa hè phố Minh Khai, đoạn trước UBND phường khá rộng, được sơn kẻ khu vực để xe máy, xe đạp...


Sau khi liên hệ làm việc xong, Người xây Dựng trở ra, lấy xe, trả lại vé thì nghe anh bảo vệ nói: - Ba nghìn đồng!

Trời nắng nóng, lấy ví trả tiền cho xong, Người Xây Dựng lên xe ra về.

Đã từng theo dõi và viết bài về “loạn” phí trông giữ phương tiện, nắm rõ Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND ngày 31-12-2016 của UBND TP Hà Nội ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện), xe máy (kể cả xe máy điện), xe ô tô trên địa bàn TP Hà Nội, áp dụng từ ngày 1-1-2017, Người Xây Dựng thấy việc thu tiền trông giữ phương tiện tại UBND phường Minh Khai là không đúng quy định. Không chỉ sai khi sử dụng vé tự tạo, Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND còn quy định rõ: Chỉ những tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn TP Hà Nội mới được tổ chức thu tiền trông giữ phương tiện. Cũng theo Quyết định này, các cơ quan bộ, ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các cấp, các sở, ngành trên địa bàn TP Hà Nội có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và người dân đến giao dịch, làm việc; không được thu tiền gửi phương tiện của người đến giao dịch, làm việc.

Không biết, việc tổ chức trông giữ phương tiện, thu tiền của người đến giao dịch, làm việc tại UBND phường Minh Khai là do chủ trương của phường hay do bảo vệ tự thu? Dù là gì thì việc này cũng cần sớm được chấn chỉnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tự thu hay chủ trương của phường?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.