Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh nắng ngang như... cua!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 08/06/2017 06:27

(HNM) - Gần trưa 5-6, các phương tiện đang dừng đèn đỏ trước ngã tư Đê La Thành - Hoàng Cầu. Do trời nắng, nóng nên một vài người đi xe máy dừng lại dưới tán cây cách xa vạch sơn khoảng 20m, để chờ đèn xanh, tạo thành một “khối” chướng ngại cho các phương tiện phía sau, nhất là ô tô.


Một chị khăn mũ bịt kín mặt, “chậm chân” hơn chút, khi đi đến đây cũng "vô tư" dừng xe vào phần bóng râm ít ỏi còn lại gần giữa đường, mặc cho phía sau tiếng còi xe và tiếng người chỉ trích inh ỏi.

- Tránh nắng thì cũng phải đỗ dẹp vào phía trong chứ sao lại đứng ngang như cua giữa đường thế!? - Một người lái xe ô tô hạ kính thò đầu ra ngoài quát lớn.

Nhưng mặc cho mọi người nói, chị phụ nữ kia vẫn phớt lờ, đứng chình ình giữa đường, buộc cả ô tô và các phương tiện phía sau phải đi vòng để tránh, cho đến khi đèn chuyển xanh mới... nổ máy đi!

Anh Tuấn (nhà ở phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân), chính là người lái chiếc xe ô tô, gọi điện cho Người Xây Dựng phản ánh hiện tượng trên và phàn nàn: “Nắng nóng có thể còn xảy ra nhiều đợt nữa, nên tình trạng các chủ phương tiện dừng đèn đỏ túm tụm lại tránh nắng rất cần được chấn chỉnh kịp thời, để xe cộ dễ lưu thông, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”. Trước sự việc trên, Người Xây Dựng có thơ rằng:

Giữa nắng ai chẳng thích bóng râm
Nhưng sau xe cộ vẫn lưu thông
Phải chăng một mình cô tránh nắng
Lỡ va vào... xe lại khổ... chồng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh nắng ngang như... cua!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.