Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự trùng hợp đáng yêu

NGƯỜI XÂY DỰNG| 14/06/2017 06:07

(HNM) - Chiều tối 6-6, tranh thủ ngày trời đỡ nắng nóng, vợ chồng chị Thủy (nhà ở phố Chùa Bộc) hẹn mấy bạn đồng nghiệp đi xem phim ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Vì nhà các bạn cũng gần nhau nên họ hẹn chờ nhau ở trước nhà chị Thủy.

Đợi chồng dắt xe xuống đường, chị Thủy xách một túi nhựa màu đen rồi móc sau yếm xe. “Đi xem mà mang gì thế em?” - Anh chồng ngạc nhiên hỏi.

- À, túi rác ấy mà, nhân tiện trên đường đi gặp xe rác thì mình bỏ, giờ thu gom ở cụm mình qua lâu rồi...

Lát sau, hai cặp vợ chồng người bạn cũng đã đến. Nhìn hai cô bạn ngồi sau mỗi người xách một túi, chị Thủy nghĩ bụng “chắc mấy bà lại mang quà vặt...” nên cũng chẳng hỏi gì. Đến gần ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu, thấy có mấy xe rác tập kết bên đường, chị Thủy nói với sang hai xe bạn:

- Các cậu đợi vợ chồng tớ chút, chỉ một phút thôi. Tớ bỏ túi rác...

- Ồ, vậy à, tưởng gì chứ bỏ rác thì bọn mình cũng vào bỏ cùng đây. Tớ phải mang rác theo vì sợ lát về nhà muộn sẽ quá giờ đổ rác...

Sự trùng hợp tình cờ này khiến cả nhóm bạn cùng cười...

Nghe kể lại câu chuyện nhỏ trên, Người Xây Dựng bỗng thấy vui trước ý thức bảo vệ môi trường của nhóm bạn trên. Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định đang là khẩu hiệu được công ty môi trường kêu gọi hằng ngày. Xin được biểu dương cử chỉ giản dị nhưng ý nghĩa của các bạn bằng mấy dòng thơ:

Thật là trùng hợp đáng yêu
Cùng nhau bỏ rác mỗi chiều đúng nơi
Chấp hành quy định ai ơi
Môi trường trong sạch, mọi người hưởng chung!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự trùng hợp đáng yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.