Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành động đẹp...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 15/06/2017 06:34

(HNM) - Gần 9h ngày 2-6, ông Đẩu (ở khu tập thể Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) cùng vợ xách đồ đạc đến số 27 Nguyễn Hoàng để đón xe về quê. Đây là nơi chuyển tiếp chuyến xe Trần Anh - Khánh Học xuất phát từ Thái Nguyên đi Kỳ Anh (Hà Tĩnh)...


- Mấy giờ xe đến hả cháu? - Ông Đẩu hỏi người thường trực của nhà xe.
- Khoảng hơn 10h chú ạ… - Anh thanh niên từ tốn trả lời.
- Vậy là còn hơn một giờ nữa. Trời nóng quá! - Ông Đẩu than thở.
- Thế nhà chú ở đâu?
- Ở Mỹ Đình 1 cháu ạ. Cách đây độ hai cây số…
- Vậy chú cứ để đồ đạc lại đây, cháu trông cho. Chú lấy xe máy của cháu chở cô về nhà nghỉ ngơi. Bao giờ xe đến, cháu sẽ gọi chú ra cũng được - Nam thanh niên làm nhiệm vụ thường trực của hãng xe nói.

Sau đó, người thanh niên lấy xe máy cho vợ chồng ông Đẩu chạy về nhà, hơn một tiếng sau gọi điện thoại cho vợ chồng ông ra đón xe về quê.

Kể lại cho Người Xây Dựng, ông Đẩu tâm sự: “Đồ đạc mà tôi gửi lại văn phòng nhà xe chỉ là vài bộ quần áo, còn chiếc xe máy trị giá vài chục triệu đồng, vậy mà cậu ấy không ngần ngại cho tôi mượn xe về nhà tránh nắng. Thật là một người tử tế”. Ghi lại câu chuyện của ông Đẩu, Người Xây Dựng mong rằng những hành động đẹp, những tấm lòng ngay thẳng, biết quan tâm chia sẻ như người thanh niên trên sẽ được nhân lên ngày càng nhiều trong xã hội chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.