Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên vừa đủ nghe

NGƯỜI XÂY DỰNG| 22/06/2017 06:41

(HNM) - 16h chiều chủ nhật 18-6, chị Minh ở xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất đi trên tuyến xe buýt số 89, chiều Bến xe Sơn Tây - Bến xe Yên Nghĩa. Đến điểm dừng gần ngã tư lối rẽ vào chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất), một người đàn ông trung niên ngồi cạnh chị mắt nhắm mắt mở bất ngờ hỏi...


- Loa ở đâu mà mở to thế hả chị?

- Nhà xe mở nhạc vàng để nghe đấy chú ạ.

- Thế à! Sao họ lại mở to thế nhỉ? - Ngay sau đó người đàn ông đề nghị nhà xe tắt nhạc hoặc mở nhỏ, song không được đáp ứng và được giải thích rằng nếu không có nhạc thì lái xe sẽ rất căng thẳng, dễ buồn ngủ.

Nghe nhà xe giải thích xong, người đàn ông phàn nàn với chị Minh:

- Hành khách trên xe đủ mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ. Mỗi người có một sở thích nghe nhạc khác nhau, có người thích ca khúc cách mạng, có người thích dân ca, có người thích nhạc vàng... Quãng đường từ Sơn Tây đến Yên Nghĩa dài hơn 40km khiến nhiều hành khách đi xe mệt mỏi cần sự yên tĩnh, nghỉ ngơi, nên việc mỗi người bị buộc phải nghe thứ nhạc mình không muốn, không phù hợp sở thích sẽ rất khó chịu.

Chia sẻ với Người Xây Dựng câu chuyện trên, chị Minh nói: Mở nhạc âm lượng lớn trên xe buýt là điều không nên. Vẫn biết rằng các lái xe đường dài rất mệt mỏi, muốn mở nhạc nghe cho bớt căng thẳng và đỡ buồn ngủ, nhưng chỉ nên mở với âm lượng đủ nghe, vừa không gây phiền toái cho hành khách vừa thể hiện văn minh của xe buýt.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên vừa đủ nghe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.