Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện "nhặt" trên hồ Trúc Bạch

NGƯỜI XÂY DỰNG| 23/06/2017 06:20

(HNM) - 15h chiều 18-6, chị Hương ở phường Ngọc Hà (Ba Đình) cho con đến hồ Trúc Bạch chơi thuyền thiên nga. Hai mẹ con vừa ra đến giữa hồ, bắt gặp bé gái ngồi cùng mẹ ở thuyền bên cạnh ném một vỏ hộp xuống hồ, một tay cháu vẫn cầm hộp sữa đang uống dở.


- Chị ơi. Chị nhắc cháu uống xong đừng vứt vỏ xuống hồ.
- Con bé vứt lúc nào tôi đâu có biết. Mà chuyện đó có gì to tát đâu. Chị không thấy khối người cũng vứt đấy sao…
- Nếu ai cũng vứt rác như vậy thì còn gì là môi trường trong sạch nữa? Trẻ nhỏ cần được rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường chứ.
- Đây không cần phải dạy khôn nhé... - Người mẹ to tiếng phản ứng.
- Cô ơi! Cháu sẽ không vứt đâu ạ!

Bé gái trên thuyền nhanh nhảu quay sang nói với chị Hương. Thấy vậy, người mẹ dúi tay vào đầu con gái rồi lái thuyền sang hướng khác.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hương than thở: Người mẹ đó rõ ràng là thiếu ý thức trong việc dạy dỗ con mình. Trẻ em rất cần được uốn nắn từ nhỏ để hình thành ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường công cộng. Bé không được dạy dỗ cẩn thận, lớn lên sẽ hình thành thói quen tùy tiện xả rác bừa bãi.

Chia sẻ câu chuyện của chị Hương, Người Xây Dựng mong các đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê thuyền ở hồ Trúc Bạch cần khuyến cáo du khách có ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời xử lý nghiêm những ai xả rác xuống hồ. Nếu ai cũng "tiện tay" thì chả mấy chốc hồ Trúc Bạch đẹp đẽ thơ mộng sẽ bị ngập rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện "nhặt" trên hồ Trúc Bạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.