Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm lòng đáng quý!

Người Xây dựng| 26/06/2017 06:18

(HNM) - Khoảng 15h ngày 19-6, đang đi trên tuyến đường 421B từ thị trấn Quốc Oai về xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai), chiếc xe máy của ông Trường bỗng khựng lại. Xuống xe kiểm tra, ông Trường mới biết


- Xe chú bị sao vậy ạ?

- Xe mình hết xăng. Tìm mãi mà ở đoạn này không thấy ai bán! - Ông Trường đáp lời.

- Chú đẩy xe vào chỗ mát kia đi rồi chờ cháu.

Nghe vậy, ông Trường mở ví, rút tiền và nói với anh thanh niên: Cháu cầm tiền mua giúp chú chai xăng. Hình như có cây xăng cách đây khoảng 3km cơ đấy…

Ông Trường chưa nói hết câu thì cậu thanh niên đã nổ máy, phóng vù đi và cũng không nhận tiền ông Trường đưa. Một lát sau, ông thấy có một cô gái đi xe máy bật đèn xi nhan xin đường, hướng về phía mình.

- Chào chú! Có một anh nhờ cháu chuyển chai xăng này cho chú ạ. Anh ấy bảo anh đang rất bận nên không kịp quay lại đưa cho chú được - cô gái từ tốn nói.

Cầm chai xăng từ tay cô gái, ông Trường chưa kịp nói lời cảm ơn, cô gái đã chào rồi phóng xe đi ngay. Trong lúc bối rối, ông Trường rất tiếc vì không kịp hỏi tên, địa chỉ và nhớ biển kiểm soát của chàng trai và cô gái đó.

Kể lại câu chuyện của mình với Người Xây Dựng, ông Trường tấm tắc: Tấm lòng của hai bạn trẻ nọ thật đáng quý, họ không chỉ đồng cảm mà còn biết chia sẻ khó khăn của người khác. Việc làm của họ bình dị nhưng thực sự là những bông hoa đẹp giữa đời thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng đáng quý!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.