Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lòng tốt đặt... nhầm chỗ!

Người Xây Dựng| 30/07/2017 07:12

(HNM) - Chiều thứ bảy, ngày 7-7, đang trên đường đi bộ ra điểm xe buýt gần gò Đống Đa để xuống quận Hà Đông, chị Giang (công tác tại Trung tâm Thông tin - Triển lãm Hà Nội) chợt nghe tiếng gọi:


- Chị gì ơi!
Chị Giang liền đứng lại.
- Em phiền chị chút được không ạ?
Thấy cô gái trẻ khoảng 20 tuổi mặt mũi sáng sủa,
nói năng lễ phép, chị Giang vui vẻ gật đầu. Cô gái tỷ tê kể chuyện:

- Em quê ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Bố em ốm nằm viện điều trị đã lâu chưa khỏi. Chi phí cho chữa bệnh đã làm khánh kiệt tài sản gia đình. Nay, em phải về quê để lo thu xếp tiền đem xuống tiếp tục chữa trị cho bố. Do không còn tiền mua vé xe để về quê nên rất mong chị giúp đỡ.

Nghe chuyện, chị Giang mủi lòng, không ngần ngại rút trong ví đưa cho cô gái 200.000 đồng. Sau khi nhận tiền, cô gái không quên chào và cảm ơn chị Giang rồi vội vã rảo bước rất nhanh để còn kịp chuyến xe. Về phần mình, chị Giang cảm thấy trong lòng rất vui vì nghĩ mình vừa làm một việc tốt.

Khoảng gần 8h sáng hôm sau (ngày 8-7), khi tới điểm xe buýt trước cổng Trường Đại học Công đoàn, bất chợt chị Giang nhận ra cô gái hôm qua đang nỉ non kể lể điệp khúc cũ với một phụ nữ trung tuổi. Thấy vậy, chị Giang liền lên tiếng:

- Ơ, chị tưởng em về Cao Bằng tối hôm qua rồi mà! Sao sáng nay đã xuống sớm vậy?
Ngẩng lên nhìn chị Giang, cô gái thoáng chút bối rối rồi nói:

- Chị nhận nhầm người rồi.
Nói xong, cô giá trẻ nhanh chân lủi mất. Lúc ấy, chị Giang chợt hiểu lòng tốt của mình đã đặt không đúng chỗ! Chị không buồn vì số tiền đã cho mà buồn vì hành động của cô gái trẻ. Thật đáng chê trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lòng tốt đặt... nhầm chỗ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.