Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy nêu cao cảnh giác!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/08/2017 06:11

(HNM) - Sáng 18-7, khi vừa đến cơ quan, Người Xây Dựng đã được bạn đồng nghiệp là chị Tuyền (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) bày tỏ trong nỗi ấm ức.

- Em vừa bị mất chiếc túi xách, bên trong có nhiều đồ đạc, tài liệu, giấy tờ tùy thân…
- Sao mất? Bị kẻ gian cạy cốp xe lấy à?
- Không phải. Lúc sáng nay trời mưa, mở túi ra lấy tiền mua gói xôi xong em treo túi ngay trước xe. Đang đi ở ngã ba đường Láng - Yên Lãng (quận Đống Đa) thì bị ai đó đâm mạnh vào đuôi xe. Loạng choạng dừng xe, ngó về phía sau xem xe có bị hỏng gì không thì trong chớp mắt ở phía trước có một thanh niên giật túi của em và phóng đi rất nhanh. Em chẳng kịp phản ứng gì. Cũng may là không bị ngã...

- Vậy là em mắc mưu kẻ gian rồi. Với thủ đoạn đó, thời gian qua không ít chị em mất cảnh giác đã bị trộm cắp đồ đạc... Thôi, coi như của đi thay người - Người Xây Dựng an ủi bạn đồng nghiệp.

Qua câu chuyện, Người Xây Dựng cũng xin có lời nhắn nhủ: Hiện nay, các đối tượng lưu manh có nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân, trong đó thủ đoạn "dàn cảnh" mà chị Tuyền mắc phải là một ví dụ. Mặc dù thủ đoạn này không phải là mới song nhiều người vẫn "mắc bẫy" kẻ gian. Mong rằng mọi người dân hãy nêu cao cảnh giác!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy nêu cao cảnh giác!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.