Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khổ lây vì... tỉa cây!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 03/08/2017 06:12

(HNM) - Khoảng 8h30 ngày 26-7-2017, ông Mạnh (ở 91 phố Hàng Bồ) vừa đi qua cổng Công viên Thống Nhất phía đường Lê Duẩn thì thấy phía trước nhiều người đi xe máy quay đầu, bảo nhau:


- Tắc đường rồi, quay lại đi.

Không như một số người vi phạm Luật Giao thông đường bộ cố tình đi xe trên vỉa hè sát hàng rào công viên để “thoát” đoạn ùn tắc, ông Mạnh chôn chân giữa cái nắng chang chang nồng nặc mùi khí thải, tiếng còi xe inh ỏi, nhích từng đoạn. Gần đến nơi, thật ngạc nhiên, “vật cản” lại chính là chiếc xe chuyên dụng của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đang cắt, tỉa cành một cây xà cừ to trồng trên vỉa hè, xung quanh còn quây thêm hàng rào sắt để bảo đảm an toàn. "Chướng ngại vật" đã khiến lòng đường bị thu hẹp, dòng phương tiện hai chiều ùn ứ suốt một đoạn dài. Nhiều người đi đường lắc đầu, tỏ vẻ bức xúc:
- Sao lại cắt vào giờ này, khổ lây cho bao nhiêu người…

Phản ánh với Người Xây Dựng sự việc trên, ông Mạnh cho rằng, cắt tỉa cành cây bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão là cần thiết. Song việc cắt tỉa cây vào thời điểm không hợp lý, nhất là giờ cao điểm sáng, chiều, gây cảnh ùn tắc thì cần được rút kinh nghiệm. Không nên chỉ cốt được việc mình mà ảnh hưởng đến nhiều người khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ lây vì... tỉa cây!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.